Anh H làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn 24 tháng cho một doanh nghiệp

15

Với giải Bài 17 trang 24 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Bảo hiểm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 3: Bảo hiểm

Bài 17 trang 24 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Anh H làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn 24 tháng cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên, anh H và doanh nghiệp nơi anh H làm việc đã không tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Khi doanh nghiệp nơi anh H phải thu hợp sản xuất, sa thải bớt công nhân, anh H bị mất việc làm và rơi vào cảnh thấy nghiệp, không có thu nhập để đảm bảo cuộc sống.

a) Em có nhận xét như thế nào về việc thực hiện quy định của pháp luật về bản hiểm thất nghiệp của anh H và doanh nghiệp nơi anh H làm việc?

b) Theo em, việc không tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ dẫn đến rủi ro gì cho anh H?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Anh H và doanh nghiệp nơi anh H làm việc đã không thực hiện quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp.

♦ Yêu cầu b) Với việc khong tham gia bảo hiểm thất nghiệp, khi bị thất nghiệp, anh H sẽ không được nhận trợ cấp thất nghiệp, không được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu về việc làm, hỗ trợ học nghề.

Đánh giá

0

0 đánh giá