Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) được thành lập và hoạt động từ ngày 01/01/1995

21

Với giải Bài 6 trang 15 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Hội nhập kinh tế quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 2: Hội nhập kinh tế quốc tế

Bài 6 trang 15 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) được thành lập và hoạt động từ ngày 01/01/1995 với mục tiêu thiết lập và duy trì một nền thương mại toàn cầu tự do, thuận lợi và minh bạch. Tính đến ngày 26/6/2014, tổ chức này có 160 thành viên là các quốc gia hoặc các vùng lãnh thổ. Trong quá trình đàm phán gia nhập WTO, tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ đều phải cam kết tuân thủ toàn bộ các quy định của WTO về thuế quan, trợ cấp, chấp nhận nguyên tắc minh bạch hoá chính sách và pháp luật theo quy định của WTO.

(Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, mic.govvn)

a) Thông tin trên phản ánh như thế nào về cơ sở của hội nhập kinh tế quốc tế?

b) Các quốc gia phải thực hiện những quy định gì nếu muốn tham gia vào Tổ chức Thương mại thế giới?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Thông tin trên phản ánh rằng cơ sở của hội nhập kinh tế quốc tế bao gồm việc tuân thủ các quy định chung, thúc đẩy thương mại tự do, thuận lợi và minh bạch. Các yếu tố chính được đề cập bao gồm:

- Tuân thủ quy định: Các quốc gia và vùng lãnh thổ muốn gia nhập WTO phải cam kết tuân thủ toàn bộ các quy định của tổ chức này. Điều này bao gồm các quy định về thuế quan, trợ cấp, và các nguyên tắc minh bạch hóa chính sách và pháp luật.

- Thúc đẩy thương mại tự do: WTO đặt mục tiêu thiết lập và duy trì một nền thương mại toàn cầu tự do, thuận lợi, giảm bớt các rào cản thương mại để thúc đẩy lưu thông hàng hóa và dịch vụ.

- Minh bạch hóa: WTO yêu cầu các quốc gia thành viên phải minh bạch trong chính sách và pháp luật liên quan đến thương mại, tạo ra một môi trường kinh doanh công khai và công bằng.

♦ Yêu cầu b) Các quốc gia muốn tham gia vào WTO phải thực hiện các quy định sau:

- Tuân thủ quy định về thuế quan.

- Tuân thủ quy định về trợ cấp.

- Minh bạch hóa chính sách và pháp luật.

- Chấp nhận giải quyết tranh chấp.

- Cam kết mở cửa thị trường.

Đánh giá

0

0 đánh giá