Kể chuyện sáng tạo (Ôn tập) trang 107 Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 | Cánh diều

66

Trả lời các câu hỏi bài Viết: Kể chuyện sáng tạo (Ôn tập) trang 107 Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 Cánh diều giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tiếng Việt lớp 5 từ đó học tốt môn Tiếng Việt 5.

Tiếng Việt lớp 5 Kể chuyện sáng tạo (Ôn tập) trang 107

Câu 1 trang 107 SGK Tiếng Việt 5 tập 2: Hãy trình bày bằng sơ đồ tư duy các biện pháp kể chuyện sáng tạo.

Trả lời:

Kể chuyện sáng tạo (Ôn tập) trang 107 lớp 5 | Cánh diều Giải Tiếng Việt lớp 5

Câu 2 trang 107 SGK Tiếng Việt 5 tập 2: Kể lại đoạn kết câu chuyện Những con hạc giấy (trang 78 – 79) theo tưởng tượng của em.

Gợi ý

 Tưởng tượng em được đến thăm tượng đài trong câu chuyện.

– Em có thể chọn một trong những kết thúc sau:

+ Em sẽ nói gì với Xa-xa-ki Xa-đa-kô?

+ Em muốn nói gì với các bạn nhỏ trên thế giới?

+ Em muốn nói gì với những người lớn trên thế giới?

Trả lời

Sau khi Xa-đa-kô ra đi, lòng nhân ái và tình cảm của những học sinh ở Hi-rô-si-ma đã trở thành nguồn động viên lớn. Họ quyết định hợp tác để xây dựng một tượng đài cao 9 mét, một biểu tượng tinh thần tưởng nhớ cho những linh hồn của những nạn nhân vô tội bị bom nguyên tử sát hại.

Đỉnh của tượng đài ấy trở thành nơi hiện lên hình ảnh một cô gái với đôi tay giơ lên trời. Trong tay trái của cô ấy, một chú sếu được nâng lên cao, trở thành biểu tượng của hòa bình và hy vọng. Dưới đài, dòng chữ rạch ròi nhưng ý nghĩa, "Chúng tôi muốn thế giới này mãi mãi hòa bình," được khắc sâu, là tuyên ngôn mạnh mẽ của những con tim tràn đầy tình yêu và niềm tin vào một thế giới không chiến tranh.

Tượng đài trở thành một ký ức sống động, nhắc nhở con người về hậu quả đau đớn của chiến tranh và sự quan trọng của việc bảo vệ hòa bình. Nó không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là biểu tượng của sức mạnh đoàn kết và lời kêu gọi hòa bình từ những người đã trải qua những thăng trầm đau thương của lịch sử.

Đánh giá

0

0 đánh giá