Bạn đã biết gì về truyền thuyết An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy

5

Trả lời Câu hỏi trang 87 Ngữ văn 12 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Khuôn đúc đồng Cổ Loa: "Nỏ thần" không chỉ là truyền thuyết giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Khuôn đúc đồng Cổ Loa: "Nỏ thần" không chỉ là truyền thuyết

Câu hỏi (trang 87 sgk Ngữ văn 12 Tập 2)Bạn đã biết gì về truyền thuyết An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy? Hình ảnh nỏ thần trong truyền thuyết ấy gợi cho bạn suy nghĩ gì?

Trả lời:

- Truyền thuyết về An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy là một câu chuyện lịch sử đặc biệt của dân tộc Việt Nam. Nó kể về cuộc chiến giữa An Dương Vương và Triệu Đà, người đã xâm lược đất nước. Trong truyền thuyết, An Dương Vương được miêu tả là một vị vua thông minh và tài ba, đã xây dựng thành Cổ Loa để bảo vệ đất nước. Mị Châu và Trọng Thủy là hai nhân vật quan trọng trong câu chuyện, với vai trò đóng góp vào sự phát triển và kết thúc của truyền thuyết này. Truyền thuyết An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử và văn hóa của dân tộc Việt Nam.

- Hình ảnh nỏ thần trong truyền thuyết chính là thứ vũ khí mạnh mẽ nhất giúp đánh tan quân giặc và giữ vững chủ quyền đất nước. gợi cho ta nhiều cảm xúc về một cuộc kháng chiến oanh liệt, oai phong của dân tộc ngàn đời để giữ vững cơ đồ cha ông gây dựng và để lại. Nhưng đồng thời nó cũng nhắc nhở con người phải luôn thật tỉnh táo, sáng suốt, có ý thức trách nhiệm, bảo vệ quốc gia dân tộc.

Đánh giá

0

0 đánh giá