Bạn có biết câu chuyện nào nói về hành trình của những con người xuất thân nghèo khổ đi tìm chỗ đứng trong xã hội thành thị không

15

Trả lời Câu hỏi trang 34 Ngữ văn 12 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Hai quan niệm về gia đình và xã hội giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Hai quan niệm về gia đình và xã hội

Câu hỏi (trang 34 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Bạn có biết câu chuyện nào nói về hành trình của những con người xuất thân nghèo khổ đi tìm chỗ đứng trong xã hội thành thị không? Theo bạn, những người như vậy có thể gặp những cơ hội và những thách thức nào trong hành trình tìm kiếm thành công?

Trả lời:

- Truyện ngắn Tầng hai của Phong Điệp là một tác phẩm nằm trong tập truyện ngắn Kẻ dự phần. Tác giả đã thông qua câu chuyện về cuộc sống của những người thuê cùng một căn nhà để truyền đạt triết lý về cuộc sống. Tác phẩm nhấn mạnh rằng hạnh phúc không phải là những điều xa xôi, mà thường là những điều xảy ra xung quanh chúng ta. Tác giả cũng khéo léo giới thiệu nhân vật thông qua góc nhìn của một cô gái tên Phan, tạo nên sự khách quan và tinh tế. Tầng hai mang đến cho độc giả những suy ngẫm về ý nghĩa của hạnh phúc và cuộc sống.

- Theo em, những người như vậy thường gặp nhiều khó khăn thử thách trong cuộc sống, song họ biết cách nắm bắt cơ hội và vươn lên chính mình để đạt đến thành công.

Đánh giá

0

0 đánh giá