Theo bạn, “nghĩa lí cái việc cải cách của ông cai thợ may” mà Xuân Tóc Đỏ băn khoăn không hiểu, thực chất là gì

13

Trả lời Câu 6 trang 33 Ngữ văn 12 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Hai quan niệm về gia đình và xã hội giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Hai quan niệm về gia đình và xã hội

Câu 6 (trang 33 sgk Ngữ văn 12 Tập 2)Theo bạn, “nghĩa lí cái việc cải cách của ông cai thợ may” mà Xuân Tóc Đỏ băn khoăn không hiểu, thực chất là gì? Qua văn bản này, tác giả thể hiện thái độ và thông điệp gì về công cuộc Âu hoá, phương Tây hoá ở đô thị Việt Nam vào thập niên 30 của thế kỉ XX?

Trả lời:

- Theo em, nghĩa lí cái việc cải cách của ông cai thợ may mà Xuân Tóc Đỏ băn khoăn không hiểu, là mâu thuẫn trong quan niệm canh tân trong gia đình và xã hội của ông cai thợ may. Typn không đồng ý cho vợ mình tham gia cuộc Âu hóa, quan niệm cũ, phụ nữ thì cứ phải theo cổ, không được đang ăn mặc tân thời hay khiêu vũ, mai chợ phiên rồi về nhà chửi lại mẹ chồng bằng những lí thuyết bình quyền với giải phóng.

- Qua văn bản này, tác giả thể hiện thái độ lên án, phê phán đối với cái xấu xa kệch cỡm, cái lố bịch, ngốc nghếch, giả dối của công cuộc Âu hoá.

Đánh giá

0

0 đánh giá