Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Be-ni-xtơ hoặc Ghi-crít trong truyện Ba chàng sinh viên

26

Trả lời Đề bài trang 14 Ngữ văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Ba chàng sinh viên giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Ba chàng sinh viên

Đề bài (trang 14 sgk sgk Ngữ văn 9 Tập 2): Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về nhân vật Be-ni-xtơ hoặc Ghi-crít trong truyện Ba chàng sinh viên.

Trả lời:

Trong văn bản “Ba chàng sinh viên”, em ấn tượng với nhân vật Be-ni-xtơ. Nhân vật là một người hầu trong ngôi nhà trọ. Khi phát hiện Ghi-crít sao chép đề thi và trốn trong phòng, ông đã cố gắng che đậy cho cậu sinh viên. Không phải vì nhân vật muốn bao che cho những điều dối trá mà bởi vì bố của cậu sinh viên rất có ơn với ông và ông cần sự quan tâm và yêu thương cậu như bố của cậu. Qua đây ta thấy người hầu Be-ni-xtơ là người trung hậu, tuy nhiên nhìn ở một phương diện khác, Be-ni-xtơ cũng là một người bao che lỗi lầm của Ghi-crit. Sau khi đã giúp cậu sinh viên bao che xong xuôi, ông đã nói rõ ràng trắng đen cho cậu sinh viên hiểu. Điều này chứng tỏ ông là một người vô cùng tốt bụng, nhớ ơn người giúp mình và hướng tới điều tốt đẹp.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá