Đọc trước văn bản Tin học có phải là khoa học?; tìm hiểu thêm thông tin về tác giả Phan Đình Diệu

68

Trả lời Yêu cầu trang 97 Ngữ văn 12 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong bài Tin học có phải là khoa học giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Tin học có phải là khoa học

Yêu cầu (trang 97 sgk Ngữ văn 12 Tập 2):

- Đọc trước văn bản Tin học có phải là khoa học?; tìm hiểu thêm thông tin về tác giả Phan Đình Diệu.

- Tìm đọc và ghi chép lại những thông tin cơ bản, ngắn gọn về Tin học. Hãy cho biết nguồn thông tin mà em đã truy xuất.

Trả lời:

- Tác giả Phan Đình Diệu:

+ GS Phan Đình Diệu sinh ngày 12/6/1936 tại xã Trung Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trong một gia đình có truyền thống hiếu học.

+ Ông là giáo sư, nhà toán học, nhà khoa học máy tính của Việt Nam. Ông là một trong những người được ghi nhận là có công đầu trong kế hoạch đào tạo và phát triển ngành tin học tại Việt Nam

+ Năm 1962, ông được cử đi Liên Xô làm nghiên cứu sinh tại khoa Toán học Tính toán và Điều khiển học. Ông theo đuổi nghiên cứu về Logic toán và Giải tích hàm, cũng như việc xây dựng một nền móng vững chắc của Toán học.

+ GS Phan Đình Diệu luôn đau đáu nghĩ về nền tin học nước nhà vì vậy mà ông luôn tìm tòi chiến lược sâu sắc về con đường phát triển ngành công nghệ thông tin.

- Những thông tin cơ bản, ngắn gọn về Tin học:

+ Khái niệm: Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ và xử lý thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). 

+ Một số phân nhánh quan trọng: Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin , Khoa học máy tính , Kỹ thuật máy tính , Kỹ nghệ phần mềm, Mạng máy tính, Tin học kinh tế,..

+ Vai trò: góp phần phát triển kinh tế và nâng cao dân trí; thúc đẩy khoa học phát triển; tạo nên nhiều nhận thức mới về cách tổ chức các hoạt động; góp phần phát triển kinh tế và giúp nâng cao dân trí.

- Nguồn trích dẫn: Wordpress.com; Hoc24

 
Đánh giá

0

0 đánh giá