Trả lời Câu 2 trang 113 Ngữ văn 12 Tập 1 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Muối của rừng giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Muối của rừng
Câu 2 (trang 113 sgk Ngữ văn 12 Tập 1): Hành trình đi săn của ông Diểu cũng là hành trình trải nghiệm và nhận thức. Bạn hãy kể tóm tắt hành trình bằng sơ đồ.
Trả lời
- Niềm vui và háo hức: Nhân vật đi ra ngoài rừng với tinh thần phấn khích và mong đợi.
- Gặp đàn khỉ: Khám phá một đàn khỉ trong rừng, gây ra sự kích động và tò mò.
- Bắn chết khỉ đực: Tình huống bất ngờ khi nhân vật buộc phải thực hiện hành động này, mang lại cảm xúc hối tiếc hoặc hỗn loạn.
- Quan sát khỉ cái chăm sóc khỉ đực: Nhìn thấy sự quan tâm và tình cảm giữa các thành viên trong đàn khỉ, khiến nhân vật nghĩ về hành động của mình.
- Bị khỉ cái tấn công: Bất ngờ và hoảng sợ khi bị khỉ cái tấn công, tạo ra tình huống căng thẳng và nguy hiểm.
- Cố gắng chiến đấu và thoát chết: Nhân vật phải đối mặt với nguy cơ tử thần và phải vật lộn để tự bảo vệ bản thân.
- Suy nghĩ về hành động của mình: Sau sự cố, nhân vật cảm thấy hối tiếc và suy nghĩ về hành động đã làm.
- Kết thúc: Điều gì đó thay đổi trong tâm trạng của nhân vật, mang lại sự hoàn toàn khác biệt so với tình trạng ban đầu.
- Mất đi niềm vui và hân hoan: Nhận thức về sự thay đổi trong tâm trạng, niềm vui và hân hoan của nhân vật biến mất.
- Nhận thức mới: Nhân vật có cái nhìn mới về bản thân và về thế giới xung quanh, thức tỉnh với một sự hiểu biết mới.
- Suy nghĩ và cảm xúc: Tâm trạng và suy nghĩ của nhân vật được thể hiện qua những cảm xúc sâu sắc và suy tư.
- Biểu tượng: Có thể có một biểu tượng hoặc ý nghĩa sâu xa được phản ánh qua hành trình và trạng thái tâm trí của nhân vật.
Xem thêm lời giải Soạn văn lớp 12 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xem thêm các bài soạn văn lớp 12 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Hải khẩu linh từ – Đền thiêng của bể (Trích – Đoàn Thị Điểm)
Muối của rừng (Trích – Nguyễn Huy Thiệp)
Thực hành tiếng Việt: Nghệ thuật sử dụng điển cố trong tác phẩm văn học
Viết bài văn nghị luận về việc vay mượn – cải biến – sáng tạo trong một tác phẩm văn học
Trình bày về việc vay mượn – cải biến – sáng tạo trong một tác phẩm văn học