Với giải Vận dụng trang 91 Tin học lớp 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 9. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình
Vận dụng trang 91 Tin học 9: Hãy tạo chương trình trò chơi bóng chuyển màu ở trên với thay đổi sau: Mỗi bóng xanh không đứng yên mà cũng chuyển động như bóng hồng, tức là di chuyển theo hướng ngẫu nhiên một đoạn và rồi lại thay đổi chuyển động theo một hướng ngẫu nhiên khác.
Trả lời:
1. Khởi tạo vị trí ban đầu và trạng thái màu sắc của các bóng (bóng xanh và bóng đỏ).
2. Khởi tạo hướng chuyển động ban đầu của các bóng là hướng ngẫu nhiên.
3. Lặp lại các bước sau cho đến khi kết thúc trò chơi:
4. Di chuyển các bóng theo hướng chuyển động hiện tại.
5. Kiểm tra xem đã đủ thời gian di chuyển theo hướng hiện tại chưa. Nếu đã đủ thời gian, thực hiện các bước sau:
6. Chọn một hướng chuyển động mới ngẫu nhiên khác với hướng chuyển động hiện tại cho cả bóng xanh và bóng đỏ.
7. Thiết lập thời gian di chuyển theo hướng mới cho cả bóng xanh và bóng đỏ.
8. Cập nhật hướng chuyển động của các bóng thành hướng mới.
9. Cập nhật vị trí của các bóng dựa trên hướng chuyển động hiện tại.
10. Kiểm tra xem trò chơi đã kết thúc chưa. Nếu chưa, quay lại bước 4.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 9 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Xem thêm cái bài giải bài tập Tin học 9 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2. Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán
Bài 3. Thực hành tạo và chạy thử chương trình
Bài 4. Dung máy tính để giải quyết bài toán
Bài 1. Nhóm nghề Phân tích và phát triển phần mềm và các ứng dụng
Bài 2. Nhóm nghề Đa phương tiện và nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin