Với giải Nhiệm vụ 1 trang 89 Tin học lớp 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 9. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình
Nhiệm vụ 1 trang 89 Tin học 9: Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành trước.
Trả lời:
Bước 1. Tạo hai nhân vật Bóng hồng và Bóng xanh: Trong môi trường Scratch để tạo nhân vật Bóng hồng em chọn Ball trong danh sách các nhân vật cho sẵ và đổi tên thành Bóng hồng. Làm tương tự để có thêm nhân vật Bóng xanh 1.
Bước 2. Đặt lại tên trang phục để thể hiện màu của trang phục: Hai nhân vật Bóng hồng và Bóng xanh 1 đề có các trang phục màu xanh đang có tên là ball-b được đổi tên thành tên là Màu-xanh (Hình 1). Tương tự, đổi tên trang phục có màu hồng thành màu-hồng.
Bước 3. Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng hồng: Theo thuật toán đã được mô tả ở bài thực hành trước, chọn các lệnh trong Scratch để thể hiện thuật toán đó. Hình 2 là một ví dụ chương trình điều khiển Bóng hồng.
Bước 4. Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng xanh 1: Ở Hình 3 là một ví dụ chương trình điều khiển Bóng xanh 1 theo thuật toán đã mô tả ở Hình 4 (trang 87).
Bước 5. Nhân bản Bóng xanh 1 để có tất cả bóng xanh (Hình 4)
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 9 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Xem thêm cái bài giải bài tập Tin học 9 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2. Thực hành xác định bài toán và tìm thuật toán
Bài 3. Thực hành tạo và chạy thử chương trình
Bài 4. Dung máy tính để giải quyết bài toán
Bài 1. Nhóm nghề Phân tích và phát triển phần mềm và các ứng dụng
Bài 2. Nhóm nghề Đa phương tiện và nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin