Em hãy chạy thử chương trình đã tạo được để xem kết quả đoạn hoạt hình có đúng như yêu cầu (mô tả) của bài toán hay không

19

Với giải Nhiệm vụ 2 trang 91 Tin học lớp 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình

Nhiệm vụ 2 trang 91 Tin học 9Em hãy chạy thử chương trình đã tạo được để xem kết quả đoạn hoạt hình có đúng như yêu cầu (mô tả) của bài toán hay không.

Trả lời:

- Lần đầu tiên chạy thư các chương trình ở Hình 2 và Hình 3,em thấy đoạn hoạt hình đã đúng như mô tả. Tuy nhiên, khi chạy chương trình thêm một số lần khác nữa, em nhận thấy khi bắt đầu hoạt hình, ngoài một bóng hồng di chuyển còn có một số bóng hồng khác đứng yên. Lõi này do những bóng xanh trong lần chạy chương trình trước đó đã đổi sang trang phục màu-hồng rồi. Bởi vậy, muốn sửa lỗi này, em cần thêm vào đầu các chương trình điều khiển bóng xanh một lệnh để bắt đầu hoạt hình thì bóng xanh có trang phục màu-xanh.

- Quan sát đoạn hoạt hình khi chạy thử chương trình, em có thể muốn bóng hồng di chuyển chậm hơn và di chuyển một đoạn dài hơn rồi mới đổi hướng. Em có thể thay đổi các tham số trong chương trình, thêm lệnh chờ (Wait), chỉnh sửa chương trình để bóng hồng chuyển động phù hợp với ý muốn của em. Hình 6 là kết quả chỉnh sửa chương trình câu lệnh lặp ở Hình 2 để bóng hồng di chuyển chậm hơn và di chuyển nhiều bước hơn mới đổi hướng.

Em hãy chạy thử chương trình đã tạo được để xem kết quả đoạn hoạt hình có đúng

Em hãy chạy thử chương trình đã tạo được để xem kết quả đoạn hoạt hình có đúng

Hình 6. Một điều chỉnh trong chương trình điều khiển bóng hồng

 

 
Đánh giá

0

0 đánh giá