Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 5 Bài 1: Ôn tập số tự nhiên sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 5. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán lớp 5 Bài 1: Ôn tập số tự nhiên
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố các kĩ năng liên quan đến số tự nhiên và dãy số tự nhiên: Đọc, viết, so sánh, thứ tự, cấu tạo số, làm tròn số, …
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết các vấn đề toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa cho bài (nếu cần)
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
Tiết 1 |
|
I. Khởi động: * Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học. * Phương pháp: Thực hành. * Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân. |
|
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đố bạn”. GV phổ biến luật chơi: + Một bạn sẽ đưa ra câu hỏi. Chỉ định 1 bạn bất kì trong lớp trả lời. + Bạn được chỉ định trả lời đúng sẽ được là người đưa ra câu hỏi (bốc câu hỏi có sẵn của giáo viên) và chỉ định người tiếp theo. + Kết thúc cuộc chơi giáo viên tổng kết và trao phần thưởng cho các bạn. + Các câu hỏi giáo viên có thể tự soạn trước. • Câu 1: Đọc số: 1 530 689 • Câu 2: Viết số: “Tám trăm hai mươi nghìn năm trăm bảy mươi bảy” • Câu 3: Điền dấu >; <; = 200 123 …?... 201 000 • Câu 4: Chọn số lớn nhất trong các số sau: 837; 293; 873; 018 • Câu 5: Đọc số lớn nhất có 4 chữ số? - GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt vào bài mới. |
- HS lắng nghe trò chơi và trả lời câu hỏi:
Câu 1: Một triệu năm trăm ba mươi nghìn sáu trăm tám mươi chín. Câu 2: 820 577 Câu 3: 200 123 < 201 000 Câu 4: Số lớn nhất là 873 Câu 5: Chín nghìn chín trăm chín mươi chín - HS lắng nghe |
II. Luyện tập – Thực hành * Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại kiến thức đã học bằng cách giải bài tập. * Cách tiến hành: |
|
Bài 1: (Thảo luận nhóm bốn) - GV cho HS đọc yêu cầu BT1. - HS thảo luận (nhóm bốn) xác định các việc cần làm: viết số, đọc số - GV cho HS trình bày theo nhóm (mỗi nhóm/hàng). - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2: ( Thảo luận nhóm đôi) - GV cho HS đọc yêu cầu BT2. – GV cho HS thảo luận (nhóm đôi) tìm hiểu bài, tìm cách làm. - GV yêu cầu HS làm cá nhân rồi chia sẻ trong nhóm đôi. – GV cho HS trình bày theo nhóm, khuyến khích nhiều nhóm trình bày. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: ( Cá nhân) - GV cho HS đọc yêu cầu BT3. - GV yêu cầu HS đọc từng câu. - Cả lớp suy nghĩ và trình bày trước lớp (Khuyến khích HS giải thích). Bài 4: ( Cá nhân) - GV yêu cầu học sinh quan sát số được viết trên mũ của Việt và Nam. - GV yêu cầu học sinh viết các số chẵn từ 2 028 đến 2 032 |
Bài 1: - HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm tìm hiểu mẫu, xác định việc cần làm: viết số, đọc số
- Đại diện nhóm trả lời • Viết số: 30 008 021 Đọc số: ba mươi triệu không trăm linh tám nghìn không trăm hai mươi mốt • Viết số: 820 015 Đọc số: tám trăm hai mươi nghìn không trăm mười lăm • Viết số: 1 200 324 Đọc số: một triệu hai trăm nghìn ba trăm hai mươi tư Bài 2: - HS tập trung lắng nghe - HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm tìm hiểu mẫu, xác định việc cần làm: Viết số thành tổng. - HS làm bài - HS trình bày. a) 504 842 = 500 000 + 4 000 + 800 + 40 + 2 b) 1 730 539 = 1 000 000 + 700 000 + 30 000 + 500 + 30 + 9 c) 26 400 500 = 20 000 000 + 6 000 000 + 400 000 + 500 Bài 3. - HS đọc từng câu. - Cả lớp suy nghĩ, giơ tay lên bảng trả lời. a) Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay là ngày 20 tháng 11 năm 2024, Rô-bốt sẽ viết được số: 20 112 024 b) Giá trị của từng chữ số 2 trong số mà Rô-bốt đã viết ở câu a: 20 000 000; 2 000; 20 Bài 4. - HS đọc yêu cầu. - HS trả lời Hai số chẵn liên tiếp cách nhau 2 đơn vị. Số trên mũ của Việt và Nam cách nhau số đơn vị là: 2 032 – 2 028 = 4 (đơn vị) Vậy số trên mũ của Rô bốt là số nằm giữa hai số ghi trên mũ của Việt và Nam. Số đó là: 2 030 |
................................
................................
................................
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức Bài 1: Ôn tập số tự nhiên.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Ôn tập số tự nhiên
Giáo án Bài 2: Ôn tập các phép tính với số tự nhiên
Giáo án Bài 4: Phân số thập phân
Giáo án Bài 5: Ôn tập các phép tính với phân số
Giáo án Bài 6: Cộng, trừ hai phân số khác mẫu số
Để mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây