TOP 10 Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc

88

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, trong đó có 2 – 3 từ đồng nghĩa chỉ màu sắc. Chỉ ra các từ đồng nghĩa đã sử dụng.

TOP 10 Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc (ảnh 1)

Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc - Mẫu 1

Sáng sớm, mây trắng vờn quanh, Ba Vì thấp thoáng sau làn sương mỏng, trông càng thêm huyền ảo. Buổi trưa, nắng trung du xứ Đoài vàng như hổ phách, không khí trong veo. Nắng phủ vàng rực triền núi, lấp lánh trên những tán cổ thụ của đại ngàn, càng về chiều, màu núi càng tím sẫm lại, nổi bật trên nền ráng đỏ của hoàng hôn. Núi Ba Vì lúc ấy trông kì vĩ lạ lùng! Trải dài ven chân núi là những dãy đồi trập trùng, nhấp nhô như sóng lượn, màu vàng nâu của những trảng cỏ tranh xen lẫn màu xanh ngăn ngắt của đồng cỏ.

Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc - Mẫu 2

Cuối tháng 3, cánh đồng lúa đã trưởng thành, từ xa đến gần rồi từ gần đến xa cứ xanh ngắt một màu. Cây lúa lúc này vẫn còn đương thì con gái, thân cây đứng thẳng, lá dài xanh non phất phơ trong gió như muôn ngàn cánh tay đang vẫy chào người nông dân. Cánh đồng rất rộng, nên gió cũng dạn dĩ, thổi lồng lộng suốt cả ngày, làm đám lúa cứ rì rào rì rào mãi. Đứng bên bờ ruộng, nhắm mắt lại để nghe tiếng lúa reo, em thấy lòng mình bình yên lắm. Cảm giác như đang được bước vào một chiều không gian khác, thênh thang và mênh mang.

Từ đồng nghĩa: xanh ngắt, xanh non.

TOP 10 Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc (ảnh 2)

Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Đoạn văn tả cảnh đồi núi hoặc cánh đồng, có đồng nghĩa chỉ màu sắc - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá