TOP 10 Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ 2024 SIÊU HAY

200

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ

Đề bài: Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ.

TOP 10 Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ - Mẫu 1

Trên cao, chim sẻ đã trông thấy

Không hiểu vì sao, tôi thức dậy rất sớm. Sương mù như tấm khăn voan mỏng màu sữa bay la đà trên những khóm cây thấm quanh vườn, trùm lấp cả một khoảng sân. Tôi bước đến đâu, sương mù tan loãng ra đến đấy. Và tôi chợt nhận ra, trên những ngọn cau cao, chim sẻ thi nhau cất tiếng hót của hội hè. Tôi lắng tai nghe, và nghĩ rằng chim sẻ đang hát. Dàn đồng ca chim sẻ khi bổng khi trầm, khi nhanh khi chậm xôn xao vòm không gian trên trời cao. Chúng đang hát về cái gì vậy. Tôi không thể biết được. Nhưng rõ ràng là chúng đã trông thấy một cái gì đó, cái mà tôi không thể cùng trông thấy được. Chim sẻ ở tít trên những ngọn cau cao, còn tôi thì thấp lè tè trên mặt đất, như một cái nấm.

Tôi ngước nhìn về phương đông, sau vòm cây xanh thẫm bỗng nhô lên nửa vành mũ màu đỏ. Ai đội mũ đỏ nấp sau vòm cây, và đang từ từ đứng lên thế kia. Chiếc mũ đỏ to lớn nhô dần lên trên nền trời buổi sớm. Cuối cùng chiếc mũ đỏ bay lên khỏi vòm cây. Không có ai nấp sau vòm cây cả và khối đỏ ấy cũng không phải là chiếc mũ. Đấy là vầng Mặt Trời. Vầng mặt trời giống một chiếc mâm đồng đỏ bay từ từ chiếm lĩnh nền trời xa, rộng. Chim sẻ càng cất cao giọng, chiếc mâm đồng đỏ càng nhích dần lên.

Vầng mặt trời đã lên từ bao giờ? Chắc chắc là nó đã nhô lên khỏi mặt biển trước khi nhô lên khỏi vòm cây cuối vườn nhà tôi. Và, hẳn là đàn chim sẻ từ trên những ngọn cau cao đã trông thấy mặt trời mọc lên phía chân trời khi tôi còn đang ngủ. Bởi chim sẻ đã ca hát trước khi tôi thức dậy Tôi đinh ninh như vậy, chim sẻ đã trông thấy mặt trời lên trước tôi. Và trái tim thơ trẻ của tôi bỗng vang lên một bài ca không lời. Bài ca của tôi hoà với bài ca của những con chim sẻ trên trời cao. Bài ca về mặt trời Về cái “mâm đồng đỏ”.

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ - Mẫu 2

Câu chuyện mình đọc kể về một cô bé tên là Lily, sống trong một ngôi làng nhỏ. Lily là một cô bé rất tinh nghịch và đáng yêu. Cô bé có mái tóc đen dài và đôi mắt sáng lấp lánh. Lily thường đi khắp làng để khám phá thế giới xung quanh mình.

Một ngày nọ, Lily tình cờ tìm thấy một chiếc hộp cũ kỹ trong góc sân nhà. Khi mở ra, cô phát hiện ra một cỗ máy thời gian. Cỗ máy thời gian này có khả năng đưa Lily trở lại thời thơ ấu của mình và khám phá những kỷ niệm tuyệt vời. Cô bé quyết định dùng cỗ máy này để trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ trong tuổi thơ của mình.

Lily đã trở lại những ngày hè rực rỡ, khi cô chơi cả ngày trong công viên và bắt cùng bạn bè. Cô bé cũng trở lại những cuộc phiêu lưu trong rừng, đi săn bướm và ngắm hoa. Lily còn nhớ đến những buổi tối thả diều cùng gia đình, khi tất cả đều vui vẻ và hạnh phúc.

Khi Lily trở về hiện tại, cô bé cảm thấy biết ơn vì những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời trong thế giới tuổi thơ của mình. Cô nhận ra rằng dù thời gian trôi qua, nhưng những kỷ niệm đó sẽ mãi mãi sống trong trái tim cô.

TOP 10 Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ - Mẫu 3

Con kiến và con châu chấu

Con kiến và con châu chấu là bạn tốt của nhau. Vào mùa hè, kiến làm việc chăm chỉ để lấp đầy kho chứa thức ăn của mình. Trong khi con châu chấu đang tận hưởng thời tiết đẹp và chơi cả ngày. Khi mùa đông đến, con kiến nằm co ro trong ngôi nhà của mình, xung quanh là thức ăn mà nó tích trữ trong mùa hè. Trong khi con châu chấu đang ở trong nhà của mình, đói và lạnh. Anh ta xin con kiến cho thức ăn và con kiến đã cho anh ta một ít. Nhưng nó không đủ để kéo dài cả mùa đông. Khi anh ta cố gắng hỏi lại con kiến, con kiến trả lời: “Tôi xin lỗi bạn, thức ăn của tôi chỉ đủ cho gia đình tôi sống đến hết mùa đông. Nếu tôi cho bạn nhiều hơn, chúng tôi cũng sẽ chết đói. Chúng tôi đã mất cả mùa hè để chuẩn bị cho mùa đông nhưng thay vào đó bạn đã chọn vui chơi”.

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ - Mẫu 4

Cậu bé chăn cừu

Khu làng nọ, có một cậu bé chăn cừu thích nói dối. Một ngày nọ, khi đang trông coi đàn cừu, cậu bé quyết định chơi một trò lừa và kêu lên “Sói! Chó sói!”. Những người dân xung quanh nghe thấy vội chạy đến giúp anh. Nhưng họ thất vọng khi thấy không có con sói nào, còn cậu bé đang cười nhạo họ. Ngày hôm sau, anh ta lại làm vậy và mọi người đổ xô đến giúp đỡ anh ta, chỉ để rồi một lần nữa lại thất vọng. Vào ngày thứ ba, cậu bé nhìn thấy một con sói đang ăn thịt một con cừu của mình và cậu kêu cứu. Những người dân nghe thấy, cho rằng đây chỉ là một trò đùa của cậu bé nên không ai đến giúp anh ta. Hôm đó, cậu bé bị sói ăn mất một số con cừu.

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ - Mẫu 5

Vịt con xấu xí

Trong một khu rừng nọ, có một cô Vịt mẹ đang ấp trứng, hồi hộp mong chờ đến ngày được gặp mặt những đứa con yêu quý của mình.

Cuối cùng ngày đó cũng đến, từng quả trứng nở ra, những chú vịt con xinh xắn và đáng yêu lần lượt nhảy ra ngoài, kêu “Cạc cạc”, Vịt mẹ vui lắm. Nhưng vẫn còn một quả trứng lớn nhất ở trong ổ vẫn chưa nở, thế là nó lại nằm xuống ấp tiếp. Bác Vịt già đi ngang qua, hỏi Vịt mẹ: “Này, cô đang làm gì ở đấy thế? Con của cô đã nở hết chưa?” Vịt mẹ nói: “Vẫn còn một trứng chưa nở chị ạ.”

Bác Vịt già bèn đi tới xem quả trứng và nói: “Quả trứng to thế này, chắc chắn không phải là trứng của cô đâu. Không chừng lại là trứng Gà tây đấy!” Vịt mẹ nghe lời bác Vịt già nói thì đâm bán tin bán nghi. Bác Vịt già lại nói: “Tốt nhất là cô cứ mặc kệ nó, mau đi dạy lũ con của mình bơi lội đi!” “Không! Tôi nhất định phải ở đây.” Nói xong, Vịt mẹ lại nằm xuống cái ổ của mình.

Vài ngày trôi qua, quả trứng cuối cùng cũng nở. “Con Vịt này vừa to vừa xấu quá đi mất!” Vịt mẹ nhìn đứa con của mình rồi thốt lên: “Chẳng lẽ nó đúng là con của chị Gà tây?” Vịt mẹ bắt đầu nghi ngờ.

Ngày hôm sau, Vịt mẹ dẫn các con của mình đến bờ ao. Vịt mẹ nhảy xuống ao trước rồi các chú Vịt con lần lượt theo sau, chú Vịt con xấu xí cũng theo các anh chị nhảy xuống ao và bơi lội. Vịt mẹ nhìn thấy thế, nghĩ bụng: “Tốt quá rồi, nó biết bơi kìa, vậy là không phải con của chị Gà tây!”

Tuy nhiên, một việc không mong muốn lại xảy ra, đó là các anh chị thấy Vịt con xấu xí quá nên suốt ngày chế giễu nó, gọi nó là “Vịt con xấu xí”. Vịt con luôn bị anh chị bắt nạt, cứ nhìn thấy nó ở đâu là chúng lại đuổi đánh, mổ nó tới tấp, ngay cả cô bé chủ nhà thường cho vịt ăn nhìn thấy Vịt con xấu xí cũng đá nó sang một bên chỉ vì nó xấu xí quá. Chú Vịt con tội nghiệp chỉ còn cách trốn vào trong góc tường, khóc tấm tức một mình. Một ngày nọ, nó quyết định bỏ nhà ra đi. Trời tối, nó đến một đầm lầy, dưới đầm có rất nhiều Vịt trời đang bơi lội. Vịt con vừa đói vừa mệt, nằm xuống bãi cỏ ngủ thiếp đi.

Sáng hôm sau, các chú Vịt trời phát hiện ra Vịt con, chúng bay đến chào hỏi người bạn mới. Vịt con liền kể cho chúng nghe câu chuyện của mình. Chú Vịt đầu đàn tỏ vẻ thông cảm, nói: “Bạn rất xấu xí, nhưng chúng tôi không quan tâm đến chuyện đó đâu, bạn có thể ở cùng với chúng tôi.” Thế là Vịt con xấu xí ở lại đầm lầy với đàn Vịt trời mấy ngày. Một hôm, khi Vịt con xấu xí đang bơi lội với các bạn Vịt trời thì có hai chú chim Nhạn bay ngang qua, bỗng nhiên, có tiếng “Pằng pằng” vang lên, hai chú Nhạn rơi xuống bụi lau sậy, hóa ra là chúng bị trúng đạn của thợ săn. Vịt con xấu xí sợ quá, khóc òa lên, nó không dám ở lại đây nữa.

Thế là nó chào các bạn Vịt trời và lại bắt đầu quãng đường lưu lạc của mình. Chập tối, nó nhìn thấy một ngôi nhà nhỏ, trong nhà chỉ có một bà lão sống cùng với một chú Mèo con và một chị Gà mái.

“Bà ơi, cháu có thể ở lại nhà bà không ạ?” Vịt con xấu xí mạnh dạn hỏi. Mắt bà lão rất kém nên bà cứ tưởng đó là một con Gà mái béo, bà nghĩ bụng: “Trời ạ, cuối cùng mình cũng có trứng để ăn rồi.” Vì vậy, bà lão vui mừng nói: “Tất nhiên là được!” Thế nhưng, ba tuần đã trôi qua mà nó vẫn chưa đẻ được quả trứng nào. Vịt con xấu xí đành phải rời khỏi nhà bà lão.

Lần này, nó đi đến một hồ nước. Khi mặt trời vừa mới ló rạng, có một bầy Thiên nga xinh đẹp từ khu rừng nhỏ gần đó bay đến. Vịt con thốt lên: “Trời! Đây là chim gì thế nhỉ? Đẹp quá! Mình chưa bao giờ được nhìn thấy loài chim nào đẹp đến thế.” Nó thầm nghĩ: Nếu một ngày nào đó, mình cũng trở nên xinh đẹp như thế thì thật là tuyệt biết bao! Một lúc sau, bầy Thiên nga bay đi mất.

Không bao lâu sau, mùa đông đã tới, nước trong hồ lạnh cắt da cắt thịt, Vịt con chỉ còn cách bơi qua bơi lại liên tục để không bị lạnh cóng. Một hôm, nó tìm thấy một đống cỏ khô và trốn ở trong đó suốt cả mùa đông. Cuối cùng, mùa xuân cũng tới, những tia nắng ấm áp chiếu rọi xuống mặt đất, những chú chim Sơn ca bắt đầu cất tiếng hót líu lo chào mùa xuân.

Bấy giờ, Vịt con xấu xí lại nhìn thấy có ba chú chim Thiên nga bay tới, nó mừng rỡ dang đôi cánh và đập thật mạnh xuống đất, bỗng nhiên, nó cảm thấy đôi cánh của mình khỏe hơn lúc trước rất nhiều. Thế nhưng những chú Thiên nga đã bay xa lắm rồi, nó không đuổi kịp được, chỉ biết nhìn theo và thầm nghĩ: “Nếu mình cũng xinh đẹp như họ thì thật là tốt biết bao!” Nghĩ đến đấy, nó lại cúi đầu ủ rũ và đi xuống hồ, bỗng nhiên, nó nhìn thấy trên mặt nước hiện lên hình ảnh một chú Thiên nga trắng vô cùng xinh đẹp. Đúng vậy! Đó chính là chú Thiên nga trắng mà nó hằng ngưỡng mộ. Những cô cậu bé đứng chơi bên hồ đều chỉ vào nó và khen: “Nhìn kìa! Chú Thiên nga trắng mới đẹp làm sao!” Vịt con xấu xí kinh ngạc thốt lên: “Trời! Thì ra mình không phải là một chú Vịt con xấu xí mà chính là Thiên nga xinh đẹp!”.

Tìm đọc một câu chuyện về thế giới tuổi thơ - Mẫu 6

Câu chuyện về thế giới tuổi thơ: Chú lính chì dũng cảm, Dế mèn phiêu lưu kí, Ông lão đánh cá và con cá vàng.

Đánh giá

0

0 đánh giá