TOP 20 Đoạn văn trích dẫn Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ

115

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn trích dẫn Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ Ngữ văn 12 Cánh diều, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Đoạn văn trích dẫn Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 - 12 dòng) về bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu, trong đó có trích dẫn nhận định sau của Nguyễn Văn Hạnh ở bài viết Phân tích bài thơ "Việt Bắc": "Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ, cho phong cách của Tố Hữu".

Đoạn văn trích dẫn Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ - Mẫu 1

Những dòng thơ của Tố Hữu đều mang đậm nét trữ tình, thiết tha. Thể hiện rõ điều đó, có thể kể đến bài thơ Việt Bắc, bài thơ chan chứa những tình cảm nhẹ nhàng mà thắm thiết tình quân dân. Như tác giả Nguyễn Văn Hạnh trong bài viết Phân tích bài thơ “Việt Bắc” nhận định: “Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm, là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ, cho phong cách của Tố Hữu”. Hồn thơ ông luôn hướng tới cái ta chung với lẽ sống lớn, tình cảm lớn, niềm vui lớn của con người cách mạng, của cả dân tộc. Bài thơ Việt Bắc như khúc tình ca sâu lắng, trữ tình. Bài thơ là kết quả của tình yêu đất nước, nhân dân. Tình yêu đó dội vang thành điệp khúc tự hào ngợi ca cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc. Mỗi khi đọc bài thơ Việt Bắc ta như nhìn thấy hình bóng những con người Việt Nam bất khuất, kiên cường mà nhân nghĩa, thủy chung.

Đoạn văn trích dẫn Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ - Mẫu 2

Việt Bắc là một tác phẩm xuất sắc, đỉnh cao trong sáng tác của Tố Hữu cũng như trong văn học Việt Nam thời kì kháng chiến chống Pháp. Bài thơ dài 150 câu thơ lục bát, vừa mang âm điệu ca dao, dân ca đậm đà, vừa mang vẻ đẹp thơ ca cách mạng dân tộc. Nhà văn Nguyễn Văn Hạnh khi phân tích bài thơ Việt Bắc, đã đưa ra nhận định rằng: "Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm, là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ, cho phong cách của Tố Hữu". Xuyên suốt bài thơ là những dòng tâm tư, tình cảm qua lời đối đáp đầy chân tình, thắm thiết, quyến luyến giữa ta và mình, đã tái hiện lại những kỷ niệm về thiên nhiên và con người Việt Bắc cũng như cuộc sống kháng chiến gian khổ trong suốt 15 năm cách mạng. Việt Bắc là khúc hát ân tình thủy chung của người kháng chiến với con người và chiến khu Việt Bắc. Đây cũng là bản anh hùng ca đầy hào hùng về một thời kì kháng chiến gian khổ nhưng cũng rất đỗi oanh liệt, vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Qua đó, tác giả Tố Hữu muốn gửi gắm tới thông điệp hãy đề cao ân tình, đạo lý thủy chung, uống nước nhớ nguồn đối với quê hương Việt Bắc.

TOP 20 Đoạn văn trích dẫn Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ (ảnh 1)

Đoạn văn trích dẫn Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ - Mẫu 3

Bài thơ “Việt Bắc” của Tố Hữu là một tác phẩm đặc sắc, phản ánh tình yêu quê hương sâu sắc và lòng tự hào dân tộc. Như Nguyễn Văn Hạnh đã nhận định: “Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm, là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ, cho phong cách của Tố Hữu”. Đúng vậy, qua những câu thơ, Tố Hữu đã tái hiện nên vẻ đẹp của Việt Bắc, từ cảnh sắc thiên nhiên đến con người, từ cuộc sống thường nhật đến những giá trị tinh thần. Bài thơ này tái hiện một giai đoạn quan trọng trong lịch sử kháng chiến chống Pháp, thể hiện tình cảm sâu sắc của những chiến sĩ kháng chiến đối với nhân dân Việt Bắc và quê hương Cách mạng. Việt Bắc không chỉ là một bức tranh về cách mạng mà còn là một tác phẩm thể hiện sự gắn bó chặt chẽ giữa quân và dân, giữa tác giả và đất nước. Mỗi dòng thơ đều chứa đựng tình cảm sâu lắng, tình yêu quê hương cháy bỏng, làm cho bài thơ trở thành một bản tình ca đầy cảm xúc, góp phần làm nên phong cách riêng biệt của Tố Hữu trong nền thơ Việt Nam. Đây là một trong những tác phẩm đáng giá để tìm hiểu và khám phá về văn học cách mạng Việt Nam.

Đoạn văn trích dẫn Việt Bắc ngọt ngào, đằm thắm là một bài ca tâm tình, rất tiêu biểu cho hồn thơ - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá