TOP 20 Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay

198

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay Ngữ văn 12 Cánh diều, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay

TOP 20 Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay (ảnh 2)

Đề bài: Theo em, văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm có ý nghĩa như thế nào đối với thế hệ trẻ ngày nay?

Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay - Mẫu 1

Văn bản như một lời cổ vũ, khuyến khích và là động lực cho thế hệ trẻ vươn lên vượt khó, tiếp tục kiên cường để phát triển đất nước, để xứng đáng với đất nước mà bao người đã đổ máu xây dựng. Bên cạnh đó, văn bản như một lời thức tỉnh, nhắc nhở thế hệ trẻ đang chạy theo những văn hóa nước ngoài mà dần quên đi giá trị lịch sử, cần ghi nhớ công ơn to lớn của những con người đã hi sinh cho cuộc sống hòa bình ở hiện tại, từ đó, biết chăm chỉ học hành, đưa đất nước đi lên, phát triển, sánh vai với cường quốc năm châu.

Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay - Mẫu 2

Văn bản trên như là lời nhắc nhở với thế hệ trẻ hiện nay cần biết trân trọng hòa bình mình đang có. Bởi đó là kết quả mà cha anh ngày trước đã trả giá bằng rất nhiều mồ hôi, xương máu. Vì lẽ đó, thế hệ trẻ hôm nay hãy biết ơn và sống có lý tưởng để cống hiến cho tổ quốc thân yêu. 

TOP 20 Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay (ảnh 1)

Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay - Mẫu 3

Theo em, văn bản có ý nghĩa đối với thế hệ trẻ ngày nay:

- Bài học về tinh thần yêu nước và lòng kiên cường: Nhật kí Đặng Thùy Trâm chứa đựng cả một bầu trời kí ức huy hoàng của dân tộc và trên hết là thái độ sống cống hiến, tích cực của cô gái trẻ - đại diện cho thế hệ thanh niên tri thức thời bấy giờ. Cô đã tạm biệt gia đình, bạn bè, để đến nơi xa xôi, đầy hiểm nguy, góp sức mình trong những ngày tháng gian nan nhất để mong một ngày tự do, hòa bình đến với đất nước

- Bài học về sự hi sinh và lòng dũng cảm: Nhật kí Đặng Thùy Trâm đã phơi bày thực tế tàn khốc của cuộc chiến tranh chống Mỹ. Cuốn sách giống như một thước phim đen trắng nhưng vô cùng sống động kể lại những trận đánh ác liệt của quân và dân ta. Đặng Thùy Trâm, như bao chàng trai, cô gái Việt Nam trong thời chiến, đã anh dũng, hi sinh vì độc lập tự do

- Bài học về sự nhân văn và tình yêu cuộc sống: Nhật kí Đặng Thùy Trâm là những ghi chép hàng ngày của một người nữ bác sĩ về cuộc sống của chị nơi chiến tuyến. Cuốn nhật kí là thời giới riêng của người trí thức nhạy cảm mà không yếu đuối, tha thiết với cuộc sống mà không hề sợ hãi trước những gian nan. 

Những bài học này giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử, biết trân trọng hòa bình và tự do mà tổ tiên đã hi sinh để đạt được. Đồng thời, những giá trị mà Nhật kí Đặng Thùy Trâm mang lại còn giúp thế hệ trẻ ngày nay học hỏi được tinh thần kiên cường, lòng yêu nước và tình yêu cuộc sống.

Ý nghĩa của văn bản Nhật kí Đặng Thùy Trâm đối với thế hệ trẻ ngày nay - Mẫu 4

Theo em, văn bản có ý nghĩa đối với thế hệ trẻ ngày nay:

- Bài học về tinh thần yêu nước và lòng kiên cường.

- Bài học về sự hi sinh và lòng dũng cảm.

- Bài học về sự nhân văn và tình yêu cuộc sống.

Đánh giá

0

0 đánh giá