Sưu tầm thông tin và hình ảnh về không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên hoặc Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông

18

Với giải Vận dụng trang 135 Địa lí 12 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 30: Khai thác thế mạnh để phát triển kinh tế ở Tây Nguyên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí 12 Bài 30: Khai thác thế mạnh để phát triển kinh tế ở Tây Nguyên

Vận dụng trang 135 Địa Lí 12: Sưu tầm thông tin và hình ảnh về không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên hoặc Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông.

Lời giải:

Sưu tầm thông tin và hình ảnh về không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên

Công viên địa chất Đắk Nông có diện tích 4.760 km2, trải dài trên 6 huyện, thành phố của tỉnh Đắk Nông. Với các giá trị di sản mang tầm quốc tế và quốc gia, Công viên địa chất Đắk Nông đã chính thức được UNESCO công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 7-2020. Điểm nổi bật nhất của Công viên địa chất toàn cầu ở Đắk Nông là hệ thống hang động núi lửa dài nhất khu vực Đông Nam Á, được hình thành từ hoạt động phun trào của núi lửa Nâm Blang (Buôn Choah). Với khoảng 65 điểm di sản địa chất, địa mạo, điểm nhấn là hệ thống gần 50 hang động, các miệng núi lửa, thác nước. Công viên địa chất toàn cầu ở Đắk Nông với hệ sinh thái rừng nhiệt đới, nơi lưu giữ các giá trị đặc trưng về đa dạng sinh học, nhiều nét độc đáo về văn hóa, địa chất, tự nhiên cũng như dấu tích hoạt động của người tiền sử có niên đại hàng chục ngàn năm đã được tìm thấy trong các hang động. Phần lớn các điểm di sản của Công viên địa chất toàn cầu Đắk Nông chưa bị con người tác động, là những điểm du lịch lý tưởng cho những người thích khám phá.

Đánh giá

0

0 đánh giá