Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế, đặc biệt cho phát triển nông nghiệp, thủy sản và du lịch

16

Với giải Mở đầu trang 145 Địa lí 12 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 30: Sử dụng hợp lí tự nhiên để phát triển kinh tế ở Đồng bằng sông Cửu Long giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí 12 Bài 30: Sử dụng hợp lí tự nhiên để phát triển kinh tế ở Đồng bằng sông Cửu Long

Mở đầu trang 145 Địa Lí 12: Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều thế mạnh để phát triển kinh tế, đặc biệt cho phát triển nông nghiệp, thủy sản và du lịch. Những thế mạnh, hạn chế và vấn đề sử dụng hợp lí tự nhiên của vùng là gì? Thực trạng phát triển sản xuất lương thực, thực phẩm và du lịch của vùng như thế nào?

Lời giải:

- Thế mạnh, hạn chế

+ Thế mạnh: địa hình đồng bằng rộng lớn, đất phù sa sông, đất phèn, đất mặn; khí hậu cận xích đạo; mạng lưới sông ngòi, kênh rạch dày đặc; rừng tràm, rừng ngập mặn; khoáng sản dầu mỏ và khí tự nhiên, đá vôi, đá xây dựng, sét, cao lanh, than bùn; vùng biển rộng, nhiều đảo.

+ Hạn chế: mùa khô sâu sắc; chịu ảnh hưởng biến đổi khí hậu; phụ thuộc nguồn nước đầu nguồn.

- Vấn đề sử dụng hợp lí tự nhiên: đất nhiễm phèn, nhiễm mặn, khô hạn, mất cân bằng nguồn nước, biến đổi khí hậu.

- Thực trạng phát triển sản xuất lương thực, thực phẩm và du lịch:

+ Sản xuất lương thực, thực phẩm: phát triển theo hướng sinh thái bền vững với các sản phẩm trọng tâm là thủy sản, lúa gạo và trái cây, ứng dụng công nghệ cao

+ Du lịch: khách du lịch và doanh thu du lịch xu hướng tăng, đa dạng loại hình du lịch.

Đánh giá

0

0 đánh giá