Ở địa phương em, tính nhiệt đới ẩm gió mùa của thiên nhiên ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của người

19

Với giải Vận dụng trang 15 Địa Lí 12 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa Lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí 12 Bài 2: Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa

Vận dụng trang 15 Địa Lí 12: Ở địa phương em, tính nhiệt đới ẩm gió mùa của thiên nhiên ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của người dân?

Lời giải:

Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa cung cấp điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp. Có thể canh tác nhiều loại cây trồng quanh năm, tạo ra một lượng lớn sản phẩm nông nghiệp. Đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm và giá cả ổn định trong địa phương.

Gió mùa đông và gió mùa hạ thay đổi đời sống hàng ngày của người dân. Mùa gió mùa đông thường khô hanh và lạnh hơn, trong khi mùa gió mùa hạ nóng ẩm. Điều này ảnh hưởng đến thời gian và cách người dân trồng trọt, chăm sóc gia súc, và thậm chí cả nhu cầu về quần áo và thức ăn.

Độ ẩm không khí cao dẫn đến hiện tượng “nồm” gây ẩm ướt, khó chịu, là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển, nấm mốc, dịch bệnh. Khó bảo quản các thiết bị máy móc, đồ điện dân dụng.

Mùa mưa tập trung, lượng mưa lớn gây ngập úng cục bộ, thiệt hại mùa màng, khó khăn trong giao thông, sinh hoạt.

Đánh giá

0

0 đánh giá