Dựa vào bảng 2, hãy nhận xét nhiệt độ trung bình năm, biên độ nhiệt trung bình năm và số giờ nắng của ba

18

Với giải Luyện tập 1 trang 15 Địa Lí 12 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa Lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí 12 Bài 2: Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa

Luyện tập 1 trang 15 Địa Lí 12: Dựa vào bảng 2, hãy nhận xét nhiệt độ trung bình năm, biên độ nhiệt trung bình năm và số giờ nắng của ba trạm khí tượng ở nước ta.

Dựa vào bảng 2, hãy nhận xét nhiệt độ trung bình năm, biên độ nhiệt trung bình năm

Lời giải:

Nhìn chung nhiệt độ trung bình năm, biên độ nhiệt trung bình năm và số giờ nắng của ba trạm khí tượng ở nước ta có sự khác nhau, nhiệt độ trung bình năm và số giờ nắng tăng dần từ Bắc vào Nam, ngược lại biên độ nhiệt trung bình năm lại giảm dần, cụ thể:

- Nhiệt độ trung bình năm của trạm Hà Đông (Hà Nội) thấp nhất với 23,7°C, tại trạm Huế là 25,1°C và tại trạm Vũng Tàu cao nhất với 27,1°C.

- Biên độ nhiệt trung bình năm cao nhất ở trạm Hà Đông (Hà Nội) với 12, 6°C, vào đến trạm Huế đã giảm xuống chỉ còn 9,4°C, và ở trạm Vũng Tàu là thấp nhất, chỉ 3,5°C.

- Số giờ nắng ở trạm Hà Đông (Hà Nội) thấp nhất trong 3 trạm, chỉ 1478 giờ, đứng thứ 2 là trạm Huế với 1916 giờ, cao nhất là trạm Vũng Tàu với 2643 giờ.

Đánh giá

0

0 đánh giá