Các nhận định dưới đây đúng hay sai khi nói về vai trò của bảo hiểm? Vì sao? a. Tham gia bảo hiểm xã hội

39

Với giải Luyện tập 2 trang 32 KTPL 12 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Bảo hiểm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL 12 Bài 3: Bảo hiểm

Luyện tập 2 trang 32 KTPL 12: Các nhận định dưới đây đúng hay sai khi nói về vai trò của bảo hiểm? Vì sao?

a. Tham gia bảo hiểm xã hội sẽ giúp mỗi cá nhân đảm bảo nguồn thu thập ổn định để có thể chi trả cho những nhu cầu sống cơ bản khi về già.

b. Bảo hiểm y tế là một chính sách xã hội do Nhà nước tổ chức thực hiện nhằm mục tiêu kinh tế.

c. Bảo hiểm thất nghiệp chỉ có ý nghĩa đối với người bị mất việc làm thời kì dịch bệnh.

d. Bảo hiểm tài sản giúp doanh nghiệp khắc phục những thiệt hại về tài sản và ổn định sản xuất kinh doanh.

Lời giải:

- Nhận định a. Đồng tình. Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm, đau, tai nạn lao động trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.

- Nhận định b. Không đồng tình. Vì: bảo hiểm y tế là chính sách an sinh xã hội do nhà nước thực hiện, không có mục đích kinh doanh.

- Nhận định c. Không đồng tình. Bảo hiểm thất nghiệp là sự bảo đảm được bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi bị mất việc làm trên cơ sở đóng góp vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

- Nhận định d. Đồng tình. Bảo hiểm tài sản là hình thức bảo hiểm mà đối tượng bảo hiểm là tài sản, nhằm bồi thường thiệt hại cho người được bảo hiểm khi xảy ra rủi ro tổn thất cho tài sản, như: mất cắp, cháy nổ, đâm va, hỏng hóc,…

Đánh giá

0

0 đánh giá