Dựa vào thông tin trong bài, em hãy: Chia sẻ sự hiểu biết của em về lợi ích của việc tham gia các loại hình bảo

25

Với giải Câu hỏi trang 22 KTPL 12 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 3: Bảo hiểm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL 12 Bài 3: Bảo hiểm

Câu hỏi trang 22 KTPL 12: Dựa vào thông tin trong bài, em hãy: Chia sẻ sự hiểu biết của em về lợi ích của việc tham gia các loại hình bảo hiểm.

Dựa vào thông tin trong bài, em hãy: Chia sẻ sự hiểu biết của em về lợi ích của việc tham gia các loại hình bảo hiểm

Lời giải:

Lợi ích của các loại hình bảo hiểm:

- Bảo hiểm xã hội là sự đảm bảo thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.

- Bảo hiểm y tế hỗ trợ khắc phục khó khăn về tài chính, chăm lo sức khoẻ cho người dân và là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội.

- Bảo hiểm thất nghiệp nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

- Bảo hiểm thương mại là hình thức bảo hiểm nhằm góp phần ổn định cuộc sống và sản xuất cho cả cá nhân hay tổ chức tham gia thông qua việc chi trả bồi thường nếu rủi ro hay sự kiện bảo hiểm xảy ra nhờ vào khoản đóng góp phí bảo hiểm cho mình hay cho bên thứ ba. Bảo hiểm thương mại góp phần ổn định tài chính, giảm bớt nỗi lo cho người tham gia đóng bảo hiểm.

Đánh giá

0

0 đánh giá