Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Triển lãm Tinh hoa đất Việt sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Triển lãm Tinh hoa đất Việt
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết cùng các bạn tổ chức một buổi triển lãm về những tài năng đất Việt.
- Biết trưng bày, giới thiệu các đoạn văn về những người Việt Nam tài năng kèm theo tranh, ảnh tự sưu tầm hoặc tự vẽ.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: hợp tác với bạn để chuẩn bị, diễn kịch, trưng bày sản phẩm.
Năng lực văn học:
- Bước đầu biết cách giới thiệu về những người Việt Nam tài năng thông qua các hiện vật trưng bày, trò chơi, đố vui, đọc thơ, diễn kịch,...
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm (thể hiện qua việc chuẩn bị và thể hiện các yêu cầu của buổi triển lãm).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).
- Máy tính, máy chiếu.
- Trang trí theo chủ đề Tinh hoa đất Việt cho 2 nhóm ở các góc lớp.
+ Nhóm trưng bày sản phẩm có bàn đặt sản phẩm hoặc nam châm, ghim gắn sản phẩm.
+ Nhóm giới thiệu các nhân vật tài năng đất Việt thông qua đóng vai, dựng hình tượng.
- Mời PHHS cùng tham gia, hỗ trợ HS
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1).
- Bài tập, tập sách, tranh ảnh về nhân vật tài năng Đất Việt, tiểu phẩm.
III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập, HĐ nhóm, HĐ lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
||||||||||
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu - GV nhắc lại một số quy ước cho HS về học Tiếng Việt. - Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV cho HS nghe nhạc, tạo không khí vui tươi và dành thời gian cho HS chuẩn bị. https://www.youtube.com/watch?v=Nlqm8qXOwCM - GV dẫn dắt vào bài: GV nêu YCCĐ của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Sắp xếp vị trí của hoạt động a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Chuẩn bị để tiến hành hoạt động. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS sắp xếp vị trí của hoạt động: + Nhóm 1: Trưng bày sản phẩm. HS bày những bài viết, tập sách về nhân vật tài năng đất Việt kèm tranh ảnh lên mặt bàn hoặc dùng nam châm, kẹp, ghim gắn lên bảng lớp/ tường như phòng tranh. + Nhóm 2: Tổ chức trò chơi. Có một góc lớp rộng hơn, thuận lợi để tổ chức trò chơi. + Nhóm 3: Đóng vai. HS sử dụng trang phục đóng vai hoặc dựng hình tượng. Hoạt động 2: GV và HS đến tham quan các nhóm, nghe giới thiệu sản phẩm. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - HS giới thiệu sản phẩm mình chuẩn bị. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cùng HS đến tham quan các nhóm, nghe giới thiệu sản phẩm theo thứ tự sau: Đây là tập bài (bộ sưu tập) nhóm tôi viết về Tinh hoa đất Việt. Mỗi bài viết đều kèm theo tranh, ảnh do chúng tôi sưu tầm hoặc vẽ. Mời các vị khách và các bạn cùng nghe giới thiệu của nhóm chúng tôi,... + GV nghe nhóm 2 giới thiệu trò chơi và cùng chơi trò chơi. GV lấy VD cho HS tham khảo: * Chơi đố vui:
+ GV đến nhóm đóng vai, xem HS hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng (hoặc đóng kịch dựa theo bài đọc Ông Yết Kiêu. Tiến hành trả lời CH của nhóm hóa trang, diễn kịch, VD: + Nhân vật được hóa trang (nhân vật trong vở kịch) là ai? + Nhân vật đó có tài năng gì (đóng góp gì cho đất nước)? - GV nhận xét, khen ngợi HS. Hoạt động 3: Bình chọn sản phẩm, hoạt động a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - HS bình chọn sản phẩm chất lượng nhất. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho cả lớp bình chọn: + Những MC dẫn chương trình to, rõ, tự tin, hấp dẫn. + Cá nhân có sản phẩm, hoạt động ấn tượng. + Nhóm có sản phẩm, hoạt động ấn tượng, đem lại không khí vui như ngày hội cho cả lớp. - GV nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp. * CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV nhận xét tiết học, biểu dương những HS hoàn thành tốt BT sáng tạo, khen ngợi cả lớp đã tổ chức được một buổi triển lãm vui, bổ ích. - Thông báo về bài Góc sáng tạo tuần kế tiếp. - Nhắc HS về nhà thực hiện bài Tự đánh giá vào VBT. |
- HS lắng nghe và chuẩn bị theo hướng dẫn. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới. - HS hoạt động theo hướng dẫn của GV. - HS cùng GV đến từng nhóm để nghe giới thiệu sản phẩm. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, cùng tham gia trò chơi. - HS chú ý quan sát và lắng nghe. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS bình chọn. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực h |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 3 trang, trên đây trình bày tóm tắt 1 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Triển lãm Tinh hoa đất Việt.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Luyện từ và câu: Luyện tập về câu chủ đề của đoạn văn
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc