Trả lời Câu hỏi 9 trang 22 Ngữ văn 12 Tập 1 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Nỗi buồn chiến tranh giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Nỗi buồn chiến tranh
9. Theo bạn, “nguyên do” mà người kể chuyện cho rằng mình có có thể hiểu là gì?
Trả lời:
- Người kể chuyện đọc một cách ngẫu nhiên, theo một “lối tùy tiện” nhưng trong cái “lối tùy tiện ấy lại thể hiện được cuộc đời thực và không hề hư cấu của nhân vật Kiêm.
- Nguyên do người kể chuyện có thể hiểu được bản thảo của nhân vật Kiên là vì nhận thấy những ý tưởng của mình, những cảm giác của mình thậm chí cả những cảnh ngộ của mình nữa.
→ Tạo nên sự hòa đồng về tư tưởng, trở nên rất gần nhau. Thậm chí ngỡ quen nhân vật Kiên trong Chiến tranh
→ Những gì nhân vật Kiên viết đều là sự thực khốc được tái hiện trong chiến tranh, nó được chắp bút từ những kỉ niệm chân thật nên khi người kể chuyện hiểu được, anh ta phải là một người thấu hiểu và đồng cảm với những số phận trở về từ chiến tranh và phải chăng anh cũng là người từ chiến trường trở về.
Xem thêm lời giải soạn văn lớp 12 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
1. Yếu tố ngoại cảnh nào đã góp phần làm sống dậy kí ức chiến tranh của nhân vật Kiên?...
2. Kiên đã sống trong trạng thái như thế nào khi bị kí ức chiến tranh khuấy đảo?...
3. Điều gì để lại ấn tượng nặng nề nhất trong kí ức của Kiên?...
5. Tác giả đã miêu tả như thế nào về quá trình phục hiện của thế giới kí ức?...
7. Sự thờ ơ của người đời đối với Kiên nói lên điều gì?...
9. Theo bạn, “nguyên do” mà người kể chuyện cho rằng mình có có thể hiểu là gì?...
Xem thêm các bài soạn văn lớp 12 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Xuân Tóc Đỏ cứu quốc (Trích Số đỏ – Vũ Trọng Phụng)
Nỗi buồn chiến tranh (Trích – Bảo Ninh)
Thực hành tiếng Việt: Biện pháp tu từ nói mỉa, nghịch ngữ: đặc điểm và tác dụng
Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện