TOP 20 Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em SIÊU HAY

114

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em

Đề bàiViết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đối với em.

TOP 20 Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em SIÊU HAY (ảnh 1)

Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em - Mẫu 1

Quê hương, gia đình đối với mỗi người chắc ai cũng có một hình ảnh đọng sâu trong tâm tưởng nhất là những lúc cách xa. Với tôi, hình ảnh đậm sâu nhất chính là người bà của mình. Một người bà tần tảo sớm hôm, yêu thương hết mực tôi, chăm sóc tôi từ khi còn nhỏ. Thuở thơ bé vụng dại, tôi không sống cùng bố mẹ mà chỉ sống với người bà của mình. Bà là người đã nuôi tôi trong suốt những năm tháng khó khăn, dạy tôi học, hướng tôi tới những điều hay lẽ phải. Giờ tôi đã trưởng thành, lớn khôn, có cuộc sống đủ đầy nhưng lúc nào cũng có nỗi nhớ thường trực về bà của mình. Bà – chỗ dựa vững chắc cho cả tuổi thơ, biết ơn những điều bà dành cho tôi.

Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em - Mẫu 2

Anh trai của tôi là một hình mẫu sống mà tôi luôn hướng đên. Anh không chỉ là anh trai ruột của tôi, mà còn là người bạn đồng hành, người bạn đáng tin cậy trong mọi tình huống. Sự tận tâm, nghiêm khắc và hỗ trợ của anh đã là điểm tựa vững chắc giúp tôi vượt qua những tình huống khó khăn trong học tập, cuộc sống. Anh tôi hơn tôi 9 tuổi và hiện đang học đại học. Anh không chỉ học giỏi, biết tận dụng thời gian làm thêm phụ giúp gia đình, mà còn là một người có tâm hồn luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng tích cực. Mỗi lần anh về thăm nhà, bằng những lời khuyên, sự chỉ bảo của anh mà tôi như được truyền thêm động lực và niềm tin tích cực. Tôi tự dặn lòng mình rằng, phải càng thêm nỗ lực học tập và rèn luyện để không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ và anh trai của tôi Bữa cơm gia đình ngày hôm nay của nhà tôi trở nên vui vẻ, ấm cúng hơn vì anh về thăm nhà. Anh tôi không chỉ là người thân, người bạn đồng hành cùng tôi trên con đường tương lai, mà còn mang lại cho tôi niềm tin, sống có lý tưởng và ước mơ. Tôi cảm thấy may mắn vô cùng vì có một người thân như anh trong cuộc sống của mình.

Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em - Mẫu 3

Mỗi khi ai hỏi em rằng: Người phụ nữ mà em yêu thương nhất trên đời này là ai thì em luôn không chút ngần ngại trả lời rằng: Người đó chính là mẹ. Mẹ của em là một nhà nội trợ. Công việc mỗi ngày của mẹ chính là nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc mọi người. Nghe thì đơn giản như vậy, nhưng nó thực sự rất vất vả. Mỗi ngày mẹ đều dậy từ rất sớm, và đến khuya mới đi ngủ. Tất nhiên, là mẹ cũng chẳng có ngày nghỉ nào cả. Vậy mà, trên khuôn mặt mẹ, lúc nào cũng là nụ cười tươi rạng rỡ và ánh mắt tràn đầy tình yêu thương nồng đượm cho em và gia đình. Tình yêu của mẹ dành cho em, thể hiện qua những món ăn ngon, chiếc áo trắng tinh thơm tho, chiếc chăn bông ấm áp… Và hơn cả, là những lời động viên, sự tin tưởng, ủng hộ vô điều kiện từ hậu phương vững chắc. Có lẽ chính vì thế, mà em yêu thương mẹ của mình rất nhiều. Tình yêu thương ấy sống trong từng giọt máu, từng tế bào, từng hơi thở. Mỗi khi phải xa mẹ, dù chỉ là một ngày, em cũng nhớ mẹ rất nhiều. Lúc nào, em cũng muốn được ở cạnh mẹ, được mẹ ôm vào lòng, vuốt ve mái tóc và thủ thủ những điều nhỏ nhặt. Thế nên, mỗi ngày em đều cố gắng học tập và phấn đấu trở thành một đứa con ngoan, để được thấy nụ cười hạnh phúc trên gương mặt mẹ.

TOP 12 đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em (2024) SIÊU HAY (ảnh 1)

Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em - Mẫu 4

Trong cuộc sống bố mẹ là những người có công lao to lớn nhất đối với quá trình lớn lên và trưởng thành của mỗi đứa con. Chính vì vậy, em luôn dành cho bố mẹ tất cả những sự yêu thương, kính trọng và đền ơn sinh thành dưỡng dục của mình. Đầu tiên, em luôn yêu thương bố mẹ thật nhiều. Em nói với bố mẹ rằng em yêu họ mỗi ngày, em luôn giúp đỡ họ mọi việc nhà trong khả năng và em dành cho bố mẹ những cái ôm ấm áp chân thành sau mỗi ngày bố mẹ đi làm về. Thứ hai, vì em thương bố mẹ vất vả nên em luôn cố gắng học hành sao cho thật nghiêm chỉnh và đạt được kết quả thật tốt. Em cảm nhận được rằng kết quả học tập của em sẽ làm vơi bớt đi nỗi vất vả của bố mẹ và đem đến niềm vui cho họ. Hơn nữa, em còn rất kính trọng bố mẹ của mình. Em vâng lời, ngoan ngoãn và chăm chỉ. Vì em hiểu được những lời dạy bảo của bố mẹ đều là tốt cho cuộc sống và tương lai của em.

Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Đoạn văn thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em - Mẫu 6

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá