Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Dấu gạch ngang sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Dấu gạch ngang
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết dấu gạch ngang, hiểu tác.dụng của dấu gạch ngang: dùng để nối các từ ngữ trong một liên danh.
- Biết sử dụng dấu gạch ngang để nối các từ ngữ trong một liên danh.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết thể hiện rõ ràng suy nghĩ, cảm xúc của bản thân.
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết nhận xét về tác dụng của dấu gạch ngang, biết đặt dấu gạch ngang vào vị trí thích hợp trong câu.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm (chăm học, chủ động phát hiện và sửa chữa lỗi trong bài làm).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 2), SGV Tiếng Việt 4 (tập 2).
- Bảng phụ máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 2), SBT.
III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
||||||||
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu - GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. - Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành - GV đặt câu hỏi cho HS: Trong suốt quá trình học cũng như hiểu biết của bản thân, em đã biết những loại dấu nào. Hãy chia sẻ cho cô và cả lớp cùng nghe? - GV mời HS chia sẻ. - GV nhận xét và gợi ý: dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm phẩy, dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu gạch ngang,... - GV dẫn dắt, giới thiệu vào bài mới: Ở kì I, các em đã biết dấu gạch ngang có tác dụng đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê. Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu về một tác dụng khác của dấu gạch ngang. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Nhận xét a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ: - Nắm được yêu cầu bài tập. - Trả lời được những câu hỏi trong bài và vận dụng vào những BT có liên quan. b. Tổ chức thực hiện - GV mời 1 HS đọc yêu cầu của BT, cả lớp đọc thầm theo: Dấu gạch ngang trong mỗi câu dưới đây được dùng để làm gì? Tìm ý đúng?
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 3 – 4, trả lời CH (HS làm việc trên phiếu nhóm do GV chuẩn bị sẵn – 1 nhóm làm bài trên phiếu khổ lớn). GV theo dõi, hỗ trợ HS. - GV mời 2 HS nêu ý kiến, một số HS khác nhận xét. - GV nhận xét và chốt đáp án đúng: a – 2; b – 3; c – 1; d – 4. |
- HS lắng nghe, chuẩn bị. - HS chia sẻ. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới. - HS đọc yêu cầu BT. - HS thảo luận nhóm. - HS lắng nghe, tiếp thu. |
................................
................................
................................
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 3 trang, trên đây trình bày tóm tắt 1 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Dấu gạch ngang.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Luyện từ và câu: Dấu gạch ngang (trang 38, 39)
Giáo án Viết: Luyện tập tả con vật (trang 39, 40)
Giáo án Đọc: Đoàn thuyền đánh cá
Giáo án Viết: Luyện tập tả con vật (trang 41, 42)
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc