Giáo án PowerPoint Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song lớp 4 | Kết nối tri thức

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 4.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Thực hiện được việc vẽ hai đường thẳng song song bằng thước thẳng và ê ke.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: qua việc mô tả các hiện tượng quan sát được, diễn giải câu trả lời được đưa ra.

- Năng lực giao tiếp toán học: qua hoạt động diễn đạt, trả lời câu hỏi (bằng cách nói hoặc viết) mà GV đặt ra.

2. Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.

- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.

- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.

- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án.

- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.

- Hình vẽ trong bài.

- Máy tính, máy chiếu.

- Que tre, que gỗ, dây buộc, giấy báo, bút màu, kéo, keo dán.

2. Đối với học sinh

- SHS.

- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

TIẾT 1: HOẠT ĐỘNG

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.

b. Cách thức tiến hành:

- GV chiếu hình ảnh.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

- GV mời HS xung phong lên bảng chỉ những đoạn thẳng song song trong hình. HS nào trả lời nhanh nhất, đúng nhất sẽ được tuyên dương.

- GV có thể yêu cầu HS nêu lại đặc điểm của hai đường thẳng song song.

- GV có thể hỏi thêm: “Các em có biết chữ trong hình tiếng Việt có nghĩa là gì không?” (Lịch sử)

- GV dẫn dắt vào bài học: “Chúng ta vừa được gợi nhắc về kiến thức hai đường thẳng song song. Cô trò mình sẽ cùng thực hành kiến thức này trong “Bài 30: Thực hành vẽ hai đường thẳng song song – Tiết 1: Hoạt động

- HS xung phong lên bảng chỉ ra những đoạn thẳng song song với nhau.

- HS hình thành động cơ học tập.

B. HOẠT ĐỘNG

a. Mục tiêu: Củng cố kĩ năng vẽ đường thẳng đi qua một điểm và song song với đường thẳng cho trước.

b. Cách thức tiến hành

Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1

a) Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB cho trước.

Ta có thể vẽ như sau:

Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng AB.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường thẳng CD song song với đường thẳng AB.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

b) Hãy vẽ đường thẳng AB và điểm H ở ngoài đường thẳng AB (theo mẫu), rồi vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

- GV cho HS làm bài cá nhân.

- Ở câu a, GV từng bước thực hiện việc vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB cho trước trên bảng để HS quan sát và hiểu được cách thực hiện.

GV nêu lại các bước thực hiện một lần nữa để HS nắm được kiến thức.

- Ở câu b, GV yêu cầu HS vẽ hình vào vở và thực hiện yêu cầu: Vẽ đường thẳng AB và điểm H ở ngoài đường thẳng AB, rồi vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB.

- GV thu chấm vở HS, nhận xét và chữa bài.

Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2

Sau đó, Rô-bốt cùng các bạn vẽ theo hướng dẫn để tạo ra bộ đồ chơi ghép hình.

Bước 1: Vẽ hình vuông ABCD trên giấy kẻ ô vuông. Vẽ đường chéo AC.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

Bước 2: Xác định điểm M, N, O, P lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng AB, BC, AC, AO. Vẽ các đoạn thẳng DO, ON, MN.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

Bước 3: Vẽ đoạn thẳng PQ song song với đoạn thẳng AM, điểm Q ở trên đoạn thẳng MN.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

Bước 4: Cắt hình vuông đó thành 6 phần theo các đoạn thẳng AC, DO, MN, ON, PQ và tô mỗi phần một màu (tô cả hai mặt).

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

- GV cho HS làm bài cá nhân.

- GV hướng dẫn HS vẽ và cắt theo các bước hướng dẫn trong SGK để tạo một bồ đồ chơi ghép hình.

- GV nhận xét sản phẩm của từng HS, nêu tên những HS có sản phẩm nổi bật nhất.

Nhiệm vụ 3: Hoàn thành BT3

Và bây giờ, chúng mình hãy cùng nhau tạo ra các đồ vật, con vật bằng cách sử dụng bộ đồ chơi đó nhé.

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

- GV tổ chức HS hoạt động nhóm 4-6 người.

- GV cùng HS quan sát các đồ vật, con vật mà các bạn Rô-bốt, Việt, Mai và Nam đã tạo được bằng cách sử dụng bộ đồ chơi ghép hình nhận được từ hoạt động trên.

- GV gợi mở để HS sáng tạo các sản phẩm theo trí tưởng tượng cá nhân.

- GV yêu cầu các nhóm thảo luận, xây dựng một câu chuyện ngắn, tạo hình các nhân vật để kể lại câu chuyện đó.

- GV nhận xét, tuyên dương các sản phẩm tiêu biểu.

- HS hoàn thành bài theo hướng dẫn.

- Kết quả:

Giáo án Toán lớp 4 Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song | Kết nối tri thức

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS hoạt động nhóm, sáng tạo ra các con vật, đồ vật theo ý thích.

- HS chú ý lắng nghe và cổ vũ các bạn khi đang thuyết trình sản phẩm.

................................

................................

................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Bài 29: Hai đường thẳng song song

Giáo án PPT Bài 30: Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song

Giáo án PPT Bài 31: Hình bình hành, hình thoi

Giáo án PPT Bài 32: Luyện tập chung trang 110

Giáo án PPT Bài 33: Ôn tập các số đến lớp triệu

Để mua Giáo án PPT Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá