Giáo án Chuyến du lịch thú vị | Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 28: Chuyến du lịch thú vị sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Đọc: Chuyến du lịch thú vị

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Chuyến du lịch thú vị. Biết đọc diễn cảm phù hợp với lời kể, lời đối thoại của các nhân vật trong bải.

- Hiểu nghĩa của các từ ngữ, hình ảnh miêu tả vẻ đẹp của tháp Ép-phen qua lời đối thoại của các nhân vật.

- Cảm nhận được thái độ trân trọng của tác giả đối với nước Pháp, với thủ đô Pa-ri. Nhận biết được ý chính của mỗi đoạn trong bài.

- Có nhu cầu học hỏi, tìm hiểu văn hoá của các quốc gia trên thế giới.

2. Năng lực

* Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

* Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (nắm được đặc điểm của văn bản thông tin hướng dẫn thực hiện một công việc).

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng lòng say mê học hoie những văn hóa trên thế giới.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Tranh ảnh, clip về tháp Ép-phen, quảng trường Thô-ca-đê-rô.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

2. Đối với học sinh

- SHS Tiếng Việt 4.

- Sưu tầm những bức tranh hoặc mô hình các địa điểm nổi tiếng và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

ÔN BÀI CŨ

- GV mời2 HS đọc nối tiếp bài trước Băng tan.

- GV nêu câu hỏi: Bài đọc giúp em có thêm những hiểu biết gì?

- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS và ghi nhận đáp án hợp lí:

+ Sau khi học xong bài đọc này, em đã hiểu lí do vì sao băng tan. Thủ phạm làm cho băng tan chính là Trái Đất nóng lên.

+ Băng tan không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống của con người mà còn gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của các loài động vật.....

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành

- GV yêu cầu HS chia sẻ Em đã từng được đi tham quan hoặc du lịch ở đâu? Nêu cảm nhận của em khi được đến nơi đó.

- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm và thảo luận.

- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trình bày ý kiến trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.

- GV trình chiếu tranh và hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SHS tr.123.

Giáo án Chuyến du lịch thú vị lớp 4 | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

- GV mời 1 -2 HS trả lời câu hỏi: Em có biết tranh vẽ cảnh gì? Ở đâu?

- GV nhận xét, chốt đáp án: (Tháp Ép-phen, ở thủ đô Pa-ri của nước Pháp, có những người đang tham quan, ngắm cảnh. Trung tâm của tranh là hai bà cháu. Cậu bé đang giơ tay chỉ về phía tháp. Có vẻ như cậu rất ngạc nhiên, thích thú trước vẻ đẹp của tháp.

- GV dẫn dắt vào bài đọc: Trong con mắt của cậu bé, tháp Ép phen hiện lên thế nào? Pa-ri trong con mắt của cậu là một thành phố ra sao? Bài đọc Chuyến du lịch thú vị sẽ giúp các em trả lời câu hỏi.

- HS đọc bài.

- HS lắng nghe.

- HS trả lời.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe yêu cầu.

- HS làm việc nhóm.

- HS trả lời.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS quan sát.

- HS trả lời.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe.

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Hướng dẫn cách viết thư

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

HS sẽ:

- Biết được cách viết thư điện tử, gửi tệp (file) đính kèm.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: Lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia đọc trong nhóm.

b. Năng lực đặc thù

- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học

3. Phẩm chất.

- Chăm chỉ đọc bài, viết bài, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

* Đối với giáo viên

- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

* Đối với học sinh

- SHS Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách thức tiến hành

- GV cho HS thảo luận về một số hình thức viết thư

Giáo án Hướng dẫn cách viết thư lớp 4 | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thứcGiáo án Hướng dẫn cách viết thư lớp 4 | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

- GV mời 2 – 3 HS trình bày. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung (nếu có).

- GV tổng kết: ngoài cách gửi thư viết tay truyền thống, chúng ta còn các cách khác như gửi thư điện tử thông qua thiết bị thông mình như điện thoại, laptop...

- GV dẫn dắt vào bài học.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc thư điện tử dưới đây và trả lời câu hỏi.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nắm được nội dung thư.

- Cách gửi ảnh.

b. Cách thức tiến hành

- GV yêu cầu HS đọc đề bài:

a. Nội dung thư viết về điều gì? Dựa vào đâu để nhận biết nhanh nội dung thư?

b. Trong thư, bạn nhỏ gửi ảnh cho cô bằng cách nào?

Giáo án Hướng dẫn cách viết thư lớp 4 | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân rồi trao đổi nhóm đôi.

- GV mời 1 – 2 HS trình bày trước lớp. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).

- GV chốt đáp án: Nội dung thư viết về việc chúc mừng sinh nhật cô An của bạn nhỏ tên là Minh Khôi. Dựa vào chủ đề của thư, chúng ta có thể nhận biết nhanh nội dung thư.

- GV mời 1 – 2 HS trả lời câu hỏi: Theo em, lời cảm ơn, lời chúc mừng sinh nhật... cổ quan trọng không? Vì sao? Có cách nào để thể điều quan trọng ấy khi viết thư điện tử?

- GV chốt đáp án: Rất quan trọng vì chúng thể hiện sự quan tâm, lòng biết ơn của em về những điều tốt đẹp mà người khác đã làm cho mình. Nền viết lời cảm ơn/ chúc mừng ngay trong chủ đề thư và trong phần nội dung chính của thư.

- HS thảo luận.

- HS trình bày.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS chuẩn bị vào bài mới.

- HS đọc yêu cầu và quan sát ảnh minh họa.

- HS lắng nghe, thực hiện

- HS trả lời.

- HS lắng nghe và tiếp thu.

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Đọc mở rộng (trang 126)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đọc mở rộng được bài viết về một số công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

2. Năng lực

a. Năng lực chung.

- Đọc mở rộng một câu chuyện, 1 cuốn sách.

b. Năng lực đặc thù.

- Hiểu được nội dung câu chuyện, cuốn sách.

3. Phẩm chất.

- Có ý thức chăm chỉ, nghiêm túc trong học tập.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

* Đối với giáo viên

- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh minh họa bài đọc.

- Máy tính, máy chiếu (nếu có).

* Đối với học sinh

- SHS Tiếng Việt 4.

- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách thức tiến hành

- GV cho HS xem video về một công trình kiến trúc tiếng

Giáo án Đọc mở rộng (trang 126) lớp 4 | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

- GV cho HS thảo luận nêu tên các cồng trình kiến trúc trong ảnh.

- GV mời đại diện 2 – 3 HS trình bày. HS kahsc lắng nghe, bổ sung (nếu có).

- GV chốt đáp án: Tháp Ép-phen, đấu trường La Mã, cung điện Tát-ma-ha, Tử Cấm Thành.

- GV dẫn dắt vào bài học.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

b. Cách thức tiến hành

- GV mời 1 HS nêu yêu cầu đề bài: Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân rồi trao đổi với bạn

Giáo án Đọc mở rộng (trang 126) lớp 4 | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Hoạt động 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Viết phiếu đọc sách theo mẫu.

b. Cách thức tiến hành

- GV mời 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2: Viết phiếu đọc sách theo mẫu

Giáo án Đọc mở rộng (trang 126) lớp 4 | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

- HS quan sát.

- HS thảo luận.

- HS trình bày.

- HS lắng nghe.

- HS chuẩn bị vào bài mới.

- HS đọc đề bài.

- HS lắng nghe, thực hiện.

- HS đọc yêu cầu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

- HS trình bày.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

................................

................................

................................

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 28.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 27: Băng tan

Giáo án Bài 29: Lễ hội ở Nhật Bản

Giáo án Bài 30: Ngày hội

Giáo án Ôn tập và đánh giá cuối năm học

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

 

Đánh giá

0

0 đánh giá