Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 4 Bài 28: Dãy số tự nhiên sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán lớp 4 Bài 28 (Chân trời sáng tạo): Dãy số tự nhiên
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS làm quen với dãy số tự nhiên; nhận biết được đặc điểm của dãy số tự nhiên.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học: Xác định được số tự nhiên trên tia số.
- Phát triển năng lực mô hình hóa toán học: Vận dụng để giải quyết một số vấn đề đơn giản liên quan đến dãy số tự nhiên.
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ.
- Các thẻ số dùng cho Khởi động, Tia số trong nội dung Cùng học (nếu cần).
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học. b. Cách thức tiến hành: |
|
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Ai nhanh hơn?" + GV gắn thẻ số lên bảng HS (hai đội chơi) nhặt thẻ số gắn theo thứ tự từ 0 đến 12 + Đội gắn xong trước và đúng thì thắng cuộc. Ví dụ: + HS gắn thẻ theo thứ tự từ bé đến lớn: GV gọi vài em đọc dãy số và hỏi: · Các số này có tên gọi là gì? (Số tự nhiên) · Còn các số tự nhiên khác nữa không? (rất nhiều) - GV giới thiệu: “Các số tự nhiên được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn tạo thành dãy số tự nhiên” - GV dẫn dắt HS vào bài học: Để biểu diễn được số tự nhiên trên tia số cô trò mình đến với bài học hôm nay "Bài 28: Dãy số tự nhiên.". |
- Cả lớp quan sát, chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. |
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ, HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI. a. Mục tiêu: - HS làm quen với dãy số tự nhiên; nhận biết đặc điểm của dãy số tự nhiên. b. Cách thức tiến hành: |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Toán 4 Chân trời sáng tạo Bài 28: Dãy số tự nhiên
Để mua Giáo án Toán 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 27: So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên
Giáo án Bài 29: Em làm được những gì?
Giáo án Bài 30: Đo góc - Góc nhọn, góc tù, góc bẹt
Giáo án Bài 31: Hai đường thẳng vuông góc