Tailieumoi.vn biên soạn và giới thiệu bộ câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 2: Miền cổ tích Chân trời sáng tạo có lời giải chi tiết, bám sát chương trình học trên trường; giúp học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức cũng như hoàn thành tốt các bài kiểm tra môn Ngữ Văn 6. Mời các bạn đón xem:
100 câu hỏi ôn tập Ngữ Văn 6 Bài 2: Miền cổ tích có đáp án
Câu 5: Phương thức biểu đạt chính tác giả sử dụng trong văn bản “Cậu bé thông minh” là?
Trả lời:
- Phương thức biểu đạt chính tác giả sử dụng trong văn bản “Cậu bé thông minh” là tự sự.
Xem thêm các câu hỏi ôn tập môn Ngữ văn lớp 6 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu 2: Truyện cổ tích được chia làm mấy loại? Kể tên.
Câu 3: Nêu những đặc trưng cơ bản của truyện cổ tích.
Câu 7: Lời của người kể chuyện là gì?
Câu 8: Trạng ngữ là gì? Nêu ví dụ.
Câu 9: Có những loại trạng ngữ nào? Liệt kê một số trạng ngữ tiêu biểu.
Câu 10: Trạng ngữ có vai trò như thế nào trong câu?
Câu 11: Trình bày đặc điểm và chức năng liên kết câu của trạng ngữ.
Câu 2: Nhan đề văn bản gợi cho em liên tưởng gì?
Câu 3: Văn bản “Sọ Dừa” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Phương thức biểu đạt chính tác giả sử dụng trong văn bản “Sọ Dừa” là?
Câu 4: Truyện “Sọ Dừa” được kể theo ngôi nào? Vì sao?
Câu 5: Văn bản Sọ Dừa được chia thành mấy phần? Nội dung chính của từng phần.
Câu 6: Nêu nội dung chính của văn bản Sọ Dừa.
Câu 7: Những chi tiết trong phần mở đầu giúp em biết được gì về nhân vật Sọ Dừa?
Câu 8: Theo em, Sọ Dừa có tìm được lễ vật hay không?
Câu 10: Sắp xếp lại các sự việc theo đúng trình từ xảy ra trong truyện:
Câu 13: Câu chuyện này viết về đề tài gì?
Câu 14: Qua truyện Sọ Dừa, em học gì về cách nhìn nhận, đánh giá con người?
Câu 15: Tóm tắt văn bản Sọ Dừa.
Câu 1: Người như thế nào được xem là người thông minh?
Câu 2: Theo em, người thông minh có thể giúp ích gì cho mọi người?
Câu 3: Chi tiết em bé giải câu đố bằng cách “hát lên một câu” cho em biết điều gì về nhân vật này?
Câu 4: Văn bản “Cậu bé thông minh” thuộc thể loại nào?
Câu 5: Phương thức biểu đạt chính tác giả sử dụng trong văn bản “Cậu bé thông minh” là?
Câu 6: Truyện “Cậu bé thông minh” được kể theo ngôi nào? Vì sao?
Câu 7: Văn bản “Cậu bé thông minh” được chia thành mấy phần? Nội dung chính của từng phần.
Câu 8: Nêu nội dung chính của văn bản “Cậu bé thông minh”.
Câu 9: Truyện Em bé thông minh kể về kiểu nhân vật nào trong truyện cổ tích?
Câu 12: Em đánh giá như thế nào về kết thúc của truyện?
Câu 13: Theo em, chủ đề của truyện Em bé thông minh là gì?
Câu 1: Em biết những câu chuyện cổ nào của nước ta?
Câu 2: Em thích những nhân vật nào trong các câu chuyện đó? Vì sao?
Câu 3: Văn bản “Chuyện cổ nước mình” thuộc thể loại nào?
Câu 4: Phương thức biểu đạt chính mà tác giả sử dụng trong văn bản “Chuyện cổ nước mình” là?
Câu 5: Nêu bố cục và ý nghĩa của các phần trong văn bản “Chuyện cổ nước mình”.
Câu 6: Bài thơ được viết theo thể thơ nào? Cho biết những dấu hiệu giúp em nhận ra thể thơ đó.
Câu 8: Tìm những câu thơ cho biết lí do tác giả yêu chuyện cổ nước nhà.
Câu 10: Theo em, cụm từ "người thơm" trong câu "thị thơm thì giấu người thơm" có ý nghĩa gì?
Câu 1: Trạng ngữ là gì? Nêu ví dụ.
Câu 2: Nêu tác dụng của trạng ngữ trong câu.
Câu 3: Tìm và nêu tác dụng của trạng ngữ trong các câu dưới đây:
Câu 4: Nêu tác dụng liên kết câu của trạng ngữ trong hai đoạn văn sau:
Câu 1: “Non-bu và Heng-bu” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Văn bản “Non-bu và Heng-bu” được kể theo ngôi thứ mấy? Vì sao em biết?
Câu 3: Phương thức biểu đạt chính mà tác giả sử dụng trong văn bản “Non-bu và Heng-bu” là?
Câu 4: Nêu bố cục của văn bản “Non-bu và Heng-bu” và ý nghĩa của từng phần.
Câu 5: Em hãy chỉ ra các đặc điểm của truyện cổ tích được thể hiện trong văn bản Non-bu và Heng-bu.
Câu 6: Em rút ra bài học gì sau khi đọc văn bản này?
Câu 7: Tóm tắt văn bản “Non-bu và Heng-bu”.
Câu 1: Kể lại một truyện cổ tích thuộc loại văn gì?
Câu 2: Nêu các yêu cầu khi kể lại một truyện cổ tích.
Câu 3: Để kể lại một truyện cổ tích, ta cần thực hiện theo mấy bước? Kể tên.
Câu 4: Lập dàn ý cho bài văn kể lại một truyện cổ tích.
Câu 5: Viết một bài văn ngắn kể lại một truyện cổ tích mà em yêu thích.
Câu 1: Mục đích của em khi kể lại một truyện cổ tích là gì?
Câu 2: Để kể lại một truyện cổ tích, cần chuẩn bị theo mấy bước? Kể tên.
Câu 1: Hãy tóm tắt cốt truyện và nêu chủ đề của các truyện đã đọc vào bảng theo mẫu sau:
Câu 2: Em thích nhất truyện nào trong các truyện trên? Vì sao?
Câu 4: Truyện cổ tích có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống của chúng ta?...