Tư thế và tầm vóc văn hóa của cộng đồng người da đỏ được thể hiện qua diễn từ này

97

Với giải Bài tập 5 trang 66 VTH Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Hôm nay và ngày mai giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 8. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ Văn 8 Bài 9: Hôm nay và ngày mai

Bài tập 5 trang 66 VTH Ngữ Văn 8 Tập 2: Tư thế và tầm vóc văn hóa của cộng đồng người da đỏ được thể hiện qua diễn từ này: ..............................

Trả lời:

Tư thế và tầm vóc văn hóa của cộng đồng người da đỏ được thể hiện qua diễn từ này:

- Tư thế và tầm vóc văn hoá của một cộng đồng người chủ yếu được đánh giá qua những giá trị văn hoá do họ tạo nên, qua thái độ ứng xử của họ trước nghịch cảnh, bất chấp tình trạng họ lâm thời bị chèn ép hay bị tước đoạt tự do.

- Qua diễn từ của Xi-át-tơn, có thể nhận ra tư thế đường hoàng, tự tin của các bộ tộc da đỏ khi họ đối diện, đối đầu với người da trắng, mặc dù lúc đó họ đang bị đẩy tới tình trạng cùng đường. Họ vẫn thẳng thắn thể hiện quan niệm của mình về cuộc sống và quyết bảo vệ những di sản tinh thần quý giá mà tổ tiên để lại.

- Tư thế nói trên của các bộ tộc da đỏ chứng tỏ họ là chủ nhân của một nền văn hoá đáng trọng, có một hệ giá trị riêng dùng để nhìn nhận và đánh giá mọi vấn đề của cuộc sống, cụ thể ở đây là vấn đề tồn tại trong mối quan hệ hoà đồng với tự nhiên.

Đánh giá

0

0 đánh giá