Tên một số tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học có đưa ra lời cảnh báo tương tự cảnh báo

79

Với giải Bài tập 6 trang 64 VTH Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Hôm nay và ngày mai giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 8. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ Văn 8 Bài 9: Hôm nay và ngày mai

Bài tập 6 trang 64 VTH Ngữ Văn 8 Tập 2: Tên một số tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học có đưa ra lời cảnh báo tương tự cảnh báo

Sự gặp gỡ giữa các tác phẩm đó cho thấy: ..................................................................

Trả lời:

Tên một số tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học có đưa ra lời cảnh báo tương tự cảnh báo của loạt phim Hành tinh của chúng ta:

- Godzilla Đại Chiến Kong - Godzilla Vs Kong (2021)

- Con tàu Titanic – Titanic (1997)

- Đại dịch cúm - The Flu (2013)

- Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan (2016)

Tất cả những bộ phim, tác phẩm kể trên đều là những lời cảnh báo về sự tức giận của mẹ thiên nhiên đối vợi sự tàn phá mạnh mẽ của con người với thiên nhiên, tạo hoá.

Sự gặp gỡ giữa các tác phẩm đó cho thấy mối bận tâm chung của nhân loại về một thử thách sống còn đối với sự sống trên Trái Đất. Như vậy, từ nhà khoa học cho đến các nghệ sĩ, tất cả đều không thể lảng tránh những câu hỏi bức thiết do đời sống đặt ra, nhưng mỗi người, bằng các phương tiện của mình, có thể bày tỏ quan điểm về các vấn đề chung theo một cách hay hình thức khác biệt.

Đánh giá

0

0 đánh giá