Thông qua việc lặp lại các từ ngữ như chơi trò, trò chơi, ú tim, chơi, tác giả đã lí giải về việc

90

Với giải Bài tập 4 trang 45 VTH Ngữ Văn lớp 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 8: Nhà văn và trang viết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 8. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ Văn 8 Bài 8: Nhà văn và trang viết

Bài tập 4 trang 45 VTH Ngữ Văn 8 Tập 2: Thông qua việc lặp lại các từ ngữ như chơi trò, trò chơi, ú tim, chơi, tác giả đã lí giải về việc đọc văn như sau:

.....................................................................................................................................

Trả lời:

Các từ ngữ chơi trò, trò chơi, ú tim, chơi lặp lại nhiểu lẩn nhằm nhấn mạnh mối liên hệ giũa việc đọc văn và trò chơi ú tim. Sự liên tưởng ấy là bởi hoạt động đọc văn cũng giống như một cuộc chơi. Trò chơi cần có luật chơi và phải đem đến cho người tham gia niềm vui thích, sự hứng khởi. Đọc văn cũng như vậy, đã tham gia chơi thì phải tôn trọng luật của nó, và trong quá trình đọc văn, người đọc cũng tìm thấy niềm vui, ý nghĩa của việc đọc. Không chỉ vậy, tác giả liên tưởng đến trò chơi ú tim còn có hàm ý đây là cuộc chơi có nhiều bất ngờ.

Đánh giá

0

0 đánh giá