Trên poster kỉ niệm ngày Quốc khánh của nước Pháp (còn gọi là “Ngày Ba-xti”) có dòng chữ: “Hãy để bài học về ngày Ba-xti ở mãi trong con tim và tâm trí chúng ta

131

Với giải Bài 6 trang 9 SBT Lịch sử lớp 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 1: Các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu và Bắc Mỹ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Lịch sử 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Lịch sử 8 Bài 1: Các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu và Bắc Mỹ

Bài 6 trang 9 SBT Lịch Sử 8Trên poster kỉ niệm ngày Quốc khánh của nước Pháp (còn gọi là “Ngày Ba-xti”) có dòng chữ: “Hãy để bài học về ngày Ba-xti ở mãi trong con tim và tâm trí chúng ta!”. Theo em, đó là những bài học gì?

Lời giải:

- Những bài học:

Sự đoàn kết và đấu tranh vì tự do: ngày 14/7/1789, quần chúng nhân dân Pa-ri nổi dậy tấn công nhà tù Ba-ti-xta (biểu tượng của chế độ quân chủ chuyên chế). Sự kiện này cho thấy tinh thần đoàn kết và quyết tâm của người dân trong cuộc chiến vì tự do và quyền lợi.

+ Tôn vinh, tưởng nhớ, tri ân những anh hùng đã hy sinh và chiến đấu bảo vệ đất nước, góp phần xây dựng nên văn hóa và lịch sử của Pháp.

Đánh giá

0

0 đánh giá