Chọn các từ hoặc cụm từ đã cho dưới đây, điền vào chỗ trống (….....) trong đoạn thông tin cho phù hợp

106

Với giải Câu 4 trang 53 SBT Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 12: Vị trí và tầm quan trọng của Biển Đông giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sử 11. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Lịch sử 11 Bài 12: Vị trí và tầm quan trọng của Biển Đông

Câu 4 trang 53 SBT Lịch Sử 11: Chọn các từ hoặc cụm từ đã cho dưới đây, điền vào chỗ trống (….....) trong đoạn thông tin cho phù hợp.

Trường Sa

90%

45%

Ma-lắc-ca

Ấn Độ Dương

phòng thủ

châu Á

Hoàng Sa

Biển Đông có vai trò hết sức quan trọng đối với tất cả các nước trong khu vực về địa chiến lược, an ninh quốc phòng, giao thông hàng hải và kinh tế.

Biển Đông nằm trên tuyến đường giao thông biển huyết mạch nối liền Thái Bình Dương - ……………………châu Âu - châu Á, Trung Đông - ……………….. . Đây là tuyến đường vận tải quốc tế nhộn nhịp thứ hai của thế giới. Mỗi ngày có khoảng 150 - 200 tàu các loại qua lại Biển Đông. Nhiều nước và vùng lãnh thổ ở khu vực ………………..có nền kinh tế phụ thuộc sống còn vào tuyến đường biển này. Hơn........................ lượng vận tải thương mại của thế giới thực hiện bằng đường biển và........................trong đó phải đi qua Biển Đông, với những eo biển quan trọng như eo…………………. eo Đài Loan,...

Xét về an ninh, quốc phòng, Biển Đông là tuyến………………. hướng đông của Việt Nam. Trong đó, quần đảo ………………và quần đảo ….................. có ý nghĩa phòng thủ chiến lược quan trọng.

Lời giải:

Biển Đông có vai trò hết sức quan trọng đối với tất cả các nước trong khu vực về địa chiến lược, an ninh quốc phòng, giao thông hàng hải và kinh tế.

Biển Đông nằm trên tuyến đường giao thông biển huyết mạch nối liền Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương, châu Âu - châu Á, Trung Đông - châu Á. Đây là tuyến đường vận tải quốc tế nhộn nhịp thứ hai của thế giới. Mỗi ngày có khoảng 150 - 200 tàu các loại qua lại Biển Đông. Nhiều nước và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á có nền kinh tế phụ thuộc sống còn vào tuyến đường biển này. Hơn 90% lượng vận tải thương mại của thế giới thực hiện bằng đường biển và 45% trong đó phải đi qua Biển Đông, với những eo biển quan trọng như eo Ma-lắc-ca, eo Đài Loan,...

Xét về an ninh, quốc phòng, Biển Đông là tuyến phòng thủ hướng đông của Việt Nam. Trong đó, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa có ý nghĩa phòng thủ chiến lược quan trọng.

Đánh giá

0

0 đánh giá