Hãy điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống (......) để hoàn chỉnh đoạn thông tin

279

Với giải Câu 2 trang 51 SBT Địa lí lớp 8 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 13: Đặc điểm của sinh vật và vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 8. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Địa lí lớp 8 Bài 13: Đặc điểm của sinh vật và vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học

Câu 2 trang 51 SBT Địa Lí 8: Hãy điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ trống (......) để hoàn chỉnh đoạn thông tin dưới đây.

Việt Nam có đầy đủ các hệ sinh thái tự nhiên ………………... và ……………………Hệ sinh thái tự nhiên trên cạn tiêu biểu là ……………………..Ngoài ra, những nơi có địa hình cao sẽ có rừng ôn đới trên núi. Hệ sinh thái tự nhiên dưới nước bao gồm hệ sinh thái nước mặn và nước ngọt. Tiêu biểu của hệ sinh thái nước mặn là…………………….

Ngoài các hệ sinh thái…………………. con người tiến hành các hoạt động nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản, dần dần hình thành nên các hệ sinh thái............................... Các hệ sinh thái này có mặt ở hầu hết các vùng lãnh thổ và có xu hướng………………….

Trả lời:

Việt Nam có đầy đủ các hệ sinh thái tự nhiên trên cạn dưới nước. Hệ sinh thái tự nhiên trên cạn tiêu biểu là rừng nhiệt đới gió mùa chiếm phần lớn diện tích, bao gồm: rừng kín thường xanh, rừng thưa, rừng tre nứa, rừng trên núi đá vôi,...Ngoài ra, những nơi có địa hình cao sẽ có rừng ôn đới trên núi. Hệ sinh thái tự nhiên dưới nước bao gồm hệ sinh thái nước mặn và nước ngọt. Tiêu biểu của hệ sinh thái nước mặn là điển hình ở các vùng ven biển, cửa sông là rừng ngập mặn; ở các độ sâu khác nhau lại chia thành các vùng nước với nhiều loài sinh vật biển. Hệ sinh thái nước ngọt có ở sông, suối, ao, hồ, đầm,...

Ngoài các hệ sinh thái tự nhiên con người tiến hành các hoạt động nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản, dần dần hình thành nên các hệ sinh thái nông nghiệp. Các hệ sinh thái này có mặt ở hầu hết các vùng lãnh thổ và có xu hướng ngày càng mở rộng, chiếm dần diện tích của các hệ sinh thái tự nhiên.

Đánh giá

0

0 đánh giá