Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 1 (Kết nối tri thức) | Toán 11

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Toán 11 Bài tập cuối chương 1 trang 40 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 11.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 11 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 11 Bài tập cuối chương 1 trang 40

Giáo án điện tử Bài tập cuối chương 1 | Bài giảng PPT Toán 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Bài tập cuối chương 1 | Bài giảng PPT Toán 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Bài tập cuối chương 1 | Bài giảng PPT Toán 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Bài tập cuối chương 1 | Bài giảng PPT Toán 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Bài tập cuối chương 1 | Bài giảng PPT Toán 11 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 1 (Kết nối tri thức) | Toán 11 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 1 (Kết nối tri thức) | Toán 11 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 1 (Kết nối tri thức) | Toán 11 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 1 (Kết nối tri thức) | Toán 11 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Bài tập cuối chương 1 (Kết nối tri thức) | Toán 11 (ảnh 5)

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 37 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 11 Kết nối tri thức Bài tập cuối chương 1 trang 40.

Giáo án Bài tập cuối chương 1

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Ôn lại và củng cố về:

- Góc lượng giác, số đo của góc lượng giác, hệ thức Chales cho các góc lượng giác, đường tròn lượng giác, giá trị lượng giác của góc lượng giác, hệ thức lượng giác cơ bản, mối quan hệ giữa các giá trị lượng giác: đối nhau, bù nhau, phụ nhau, hơn kém nhau π.

- Các phép biến đổi lượng giác cơ bản: công thức cộng; công thức góc nhân đôi; công thức biến đổi tích thành tổng và công thức biến đổi tổng thành tích.

- Hàm số lượng giác và đồ thị.

- Phương trình lượng giác cơ bản và cách giải.

2. Năng lực

 • Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

• Năng lực riêng:

- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học về góc lượng giác, giá trị lượng giác của góc lượng giác, hàm số lượng giác và phương trình lượng giác.

- Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học: vận dụng các kiến thức toán học vào các bài toán thực tế.

- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

3. Phẩm chất

- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng, phiếu học tập.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, sơ đồ kiến thức chương làm theo nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- HS nhớ lại các kiến thức đã học của chương I.

b) Nội dung: HS suy nghĩ trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi về góc lượng giác, giá trị lượng giác của góc lượng giác, hàm số lượng giác và phương trình lượng giác.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm, yêu cầu HS giải thích các câu hỏi 1.23, 1.24, 1.25, 1.26, 1.27, 1.28, 1.29, 1.30 (SGK – tr40).

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ trả lời nhanh các câu hỏi, yêu cầu giải thích.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học.

Đáp án:

Bài 1.23: Đáp án đúng là: A

Cách 1: Ta biểu diễn các góc lượng giác α=5π6β=π3γ=25π3δ=17π6 trên cùng một đường tròn lượng giác, nhận thấy hai góc β và γ có điểm biểu diễn trùng nhau.

Cách 2: Ta có: γ=25π3=24π3+π3=4.2π+π3=β+4.2π.

Do đó, hai góc β và γ có điểm biểu diễn trùng nhau.

.............................

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động: Ôn tập kiến thức đã học của chương I.

a) Mục tiêu: 

- HS nhắc lại và tổng hợp được các kiến thức đã học theo một sơ đồ nhất định.

b) Nội dung:

HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được phân công của buổi trước.

c) Sản phẩm: Sơ đồ mà HS đã vẽ.

d) Tổ chức thực hiện:

................................................

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 4: Phương trình lượng giác cơ bản

Bài tập cuối chương 1 trang 40

Bài 5: Dãy số

Bài 6: Cấp số cộng

Bài 7: Cấp số nhân

Để mua Giáo án PPT Toán 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá