Em hãy nhận xét việc xác định mục tiêu cá nhân của các bạn học sinh trong mỗi trường hợp dưới đây

573

Với giải Câu 9 trang 48 SBT Giáo dục công dân lớp 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Xác định mục tiêu cá nhân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân 8 Bài 7: Xác định mục tiêu cá nhân

Câu 9 trang 48 sách bài tập GDCD 8: Em hãy nhận xét việc xác định mục tiêu cá nhân của các bạn học sinh trong mỗi trường hợp dưới đây. Theo em, để xác định mục tiêu cá nhân chúng ta cần đảm bảo những yếu tố nào?

a. Quý áp dụng mô hình “SMART” để xác định các mục tiêu của bản thân trong việc rèn luyện sức khoẻ hằng ngày. Mỗi tuần, Quý đặt mục tiêu chạy bộ ít nhất 5 ngày, mỗi ngày 30 phút để tăng cường sức khoẻ, giúp học tập tốt hơn.

b. Mục tiêu của Hạnh trong năm học mới là đạt kết quả tốt tất cả các môn học, tham gia một số câu lạc bộ ngoại khoá và có thể phụ giúp bố mẹ một số công việc trong nhà. Tuy nhiên, Hạnh không xác định rõ ràng các công việc cụ thể phải làm, sắp xếp thời gian chưa hợp lí nên nhiều lúc Hạnh cảm thấy áp lực với mục tiêu của bản thân.

Trả lời:

- Nhận xét:

+ Bạn Quý đã biết cách xác định mục tiêu cá nhân.

+ Bạn Hạnh chưa biết cách xác định mục tiêu cá nhân (mục tiêu của Hạnh thiếu tính cụ thể

- Xác định mục tiêu cá nhân cần đảm bảo các yếu tố sau:

+ Có tính cụ thể: mỗi mục tiêu cần có một kết quả cụ thể, rõ ràng.

+ Có thể đo lường được: mục tiêu có thể định lượng, cho phép bạn theo dõi tiến trình của mình.

+ Có thể đạt được: mục tiêu phải khả thi.

+ Thực tế: mỗi mục tiêu phải hướng tới mục đích chung của bạn.

+ Có thời hạn cụ thể: mục tiêu phải đi kèm với thời hạn đạt được.

Đánh giá

0

0 đánh giá