Em hãy liệt kê các đặc trưng trong văn hoá tiêu dùng ở nơi em đang sinh sống

199

Với giải Bài 18 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Văn hóa tiêu dùng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 9: Văn hóa tiêu dùng

Bài 18 trang 55 SBT Kinh tế Pháp luật 11Em hãy liệt kê các đặc trưng trong văn hoá tiêu dùng ở nơi em đang sinh sống (trang phục, ẩm thực, phong cách chi tiêu,...) và nêu biện pháp để giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp của địa phương.

Lời giải:

♦ Một số đặc trưng trong văn hóa tiêu dùng ở địa phương em:

- Vào dịp Tết nguyên đán, hầu hết các gia đình ở miền Bắc thường bày mâm ngũ quả, gồm: chuối xanh, bưởi (hoặc) phật thủ; quất cảnh; dứa, hồng,… trang trí nhà cửa với với các loại cây cảnh như: đào, quất,… Mâm cỗ truyền thống với các món như: bánh chưng, gà luộc; canh măng hầm chân giò; canh bóng thả; thịt đông; giò lụa, chả quế; nem rán; dưa hành…

- Các chợ, siêu thị đều đóng cửa vào ngày mùng Một Tết nên những ngày trước Tết không khí mua sắm rất nhộn nhịp.

♦ Một số biện pháp giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp của địa phương:

+ Tuyên truyền, giáo dục để các công dân nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương.

+ Người tiêu dùng cần xây dựng và rèn luyện cho mình những thói quen, hành vi tiêu dùng thông minh, hợp lí, hướng tới những giá trị tốt đẹp.

+ Cính quyền địa phương cần có những chính sách phù hợp, tạo kênh kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.

+ Các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động nghiên cứu, tìm hiểu về tập quán, thói quen tiêu dùng truyền thống và chủ động đón đầu những nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng mới của người Việt Nam; trên cơ sở đó để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá