Doanh nghiệp X mua các yếu tố đầu vào để sản xuất xe đạp nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

140

Với giải Bài 13 trang 53 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Văn hóa tiêu dùng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 9: Văn hóa tiêu dùng

Bài 13 trang 53 SBT Kinh tế Pháp luật 11Doanh nghiệp X mua các yếu tố đầu vào để sản xuất xe đạp nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các yếu tố đầu vào mà doanh nghiệp này mua bao gồm tư liệu sản xuất (nguyên liệu, vật liệu, máy móc, thiết bị) và thuê nhân công,... Việc sản xuất kinh doanh đã giúp doanh nghiệp X thu được lợi nhuận và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Doanh nghiệp X đã thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách nhà nước và thường xuyên tặng xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

a) Em hãy cho biết trường hợp trên đề cập đến việc tiêu dùng của chủ thể nào.

b) Hành vi tiêu dùng của chủ thể đó có vai trò như thế nào?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Trường hợp trên đề cập đến việc tiêu dùng của doanh nghiệp (mua các yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất - tiêu dùng cho sản xuất).

♦ Yêu cầu b) Hành vi tiêu dùng của doanh nghiệp tạo ra hàng hoá, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường, góp phần giải quyết việc làm và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá