Hãy nêu những tác hại của việc thải loại dầu ăn đã qua sử dụng ra môi trường. Em có đề xuất gì để tận dụng dầu ăn đã qua sử dụng

385

Với giải Câu hỏi thảo luận 4 trang 31 Chuyên đề Hóa học 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Chuyển hóa chất béo thành xà phòng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Hóa học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Hóa học 11 Bài 5: Chuyển hóa chất béo thành xà phòng

Câu hỏi thảo luận 4 trang 31 Chuyên đề Hóa 11: Hãy nêu những tác hại của việc thải loại dầu ăn đã qua sử dụng ra môi trường. Em có đề xuất gì để tận dụng dầu ăn đã qua sử dụng?

Lời giải:

- Tác hại của việc thải loại dầu ăn đã qua sử dụng ra môi trường:

+ Nước thải chứa dầu mỡ thải ra sông hồ không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống các loài động, thực vật.

+ Khi đổ xuống ống cống, chúng sẽ đông lại, kết dính thành mảng, lâu dần ảnh hưởng đến việc thoát nước, làm tắc ống cống rãnh thoát nước và các công trình xử lý nước thải. Các chất hữu cơ bị mắc kẹt, lâu ngày sẽ dần bị phân hủy gây ra mùi hôi thối khó chịu, gây ô nhiễm môi trường và gây bệnh cho con người.

- Để tận dùng dầu ăn đã qua sử dụng, có thể tái chế chúng thành các sản phẩm khác, chẳng hạn:

+ Xà phòng “công nghiệp”: để sản xuất xà phòng từ dầu ăn thừa, cần lọc bỏ cặn, tạp chất, trước khi đem nấu xà phòng. Cần lưu ý, xà phòng tạo ra từ nguồn nguyên liệu này không dùng cho cơ thể. Trong quá trình nấu, cần đảm bảo các quy tắc an toàn cơ bản.

+ Tái chế thành thành dầu diesel sinh học.

Đánh giá

0

0 đánh giá