Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 6 BÀI MỞ ĐẦU MỚI NHẤT – CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 6. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
BÀI MỞ ĐẦU
I. MỤC TIÊU
Kiến thức: Học sinh nắm được khái quát vai trò của gia đình và kinh tế gia
đình; mục tiêu và nội dung chương trình môn học.
Kĩ năng: Biết cách tiếp thu kiến thức một cách chủ động và vận dụng kiến
thức đã học vào trong gia đình.
Thái độ: Nghiêm túc, hứng thú với môn học.
B. CHUẨN BỊ
Giáo viên: Giáo án, SGK. Nghiên cứu SGK sưu tầm tài liệu về kinh tế gia
đình và kiến thức gia đình.
Học sinh: SGK, vở ghi.
C. PHƯƠNG PHÁP
- Trực quan .
- Thuyết tr×nh đàm thoại
- Luyện tập thực hành
-Ho¹t ®éng nhãm
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức .Sĩ số:
2. Kiểm tra bài cũ: Không
3. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài học
- Gia đình là nền tảng của xã hội, là nơi mỗi người được sinh ra và lớn lên,
được nuôi dưỡng và giáo dục trở thành người có ích cho xã hội.
NỘI DUNG | HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS |
I. Vai trò của gia đình và kinh tế gia đình. - Gia đình là nền tảng của xã hội, ở đó mỗi người được nuôi dưỡng giáo dục chuẩn bị nhiều mặt cho cuộc sống tương lai. - Kinh tế gia đình: + Tạo ra nguồn thu nhập + Sử dụng nguồn thu nhập để chi tiêu cho hợp l ý. +Làm các công việc nội trợ trong gia đình. II. Mục tiêu, nội dung tổng quát của chương trình CN6 1. Mục tiêu môn học a. Kiến thức: - Biết được một số kiến thức cơ bản, phổ thông liên quan đến đời sống, đến những nhu cầu cơ bản và thiết yếu của con người như ăn, mặc, ở và thu chi trong gia đình - Biết được các phương pháp và quy trình công nghệ tạo nên các sản phẩm đơn giản mà các em thường tham gia trong gia đình như: nấu ăn, khâu vá... b. Kỹ năng: Vận dụng kiến thức vào cuộc sống gia đình, lựa chọn trang phục phù hợp, giữ gìn nhà ở sạch sẽ, chế biến một số món ăn đơn giản,chi tiêu hợp lý phù hợp với hoàn cảnh gia đình... c. Thái độ: |
Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò của gia đình và KTGĐ - GV: Vai trò của gia đình và trách nhiệm của mỗi người trong gia đình? - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi, kết hợp ghi bài. - GV: Nhận xét, kết luận ?* Những công việc phải làm trong gia đình là gì? - HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi, kết hợp ghi bài. - GV: Nhận xét, kết luận Hoạt động 3: Tìm hiểu mục tiêu môn CN6 - GV: Nêu mục tiêu chương trình - HS: Nghe, ghi chép bài. - GV: Nêu một số kiến thức liên quan đến đời sống. VD: Lựa chọn trang phục, công việc trong gia đình... |
- Say mê học tập vận dụng kiến thức vào cuộc sống tuân theo quy trình công nghệ. - Tạo thói quen lao động có kế hoạch, tác phong công nghiệp, có ý thức tham gia lao động trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội cải thiện cuộc sống và bảo vệ môi trường. 2. Nội dung chương trình - Chương I: May mặc trong gia đình - Chương II:Trang trí nhà ở - Chương III: Nấu ăn trong gia đình - Chương IV: Thu, chi trong gia đình C. PHƯƠNG PHÁP học tập - SGK soạn theo chương trình đổi mới. Kiến thức không truyền thụ đầy đủ trong SGK mà chỉ trên hình vẽ. - HS chuyển từ học thụ động sang chủ động. |
Hoạt động 4: Tìm hiểu nội dung chương trình tổng quát GV: Giới thiệu khái quát nội dung chương trình. HS: Lắng nghe và ghi chép bài. Hoạt động 5: Tìm hiểu phương pháp học tập - GV: Thuyết trình kết hợp với diễn giải lấy VD - HS: Cho ý kiến, ghi vở |
4.Củng cố
Nêu vai trò của gia đình và KTGĐ?
Giáo viên chốt lại nội dung bài học
5. Hướng dẫn học bài ở nhà
- Đọc bài 1
- Chuẩn bị một số vật mẫu thường dùng
V. RÚT KINH NGHIỆM
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…...