Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất, theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

 Tiết 36: LUYỆN TẬP

I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Củng cố và vận dụng bảng chia 7 để làm tính và giải bài toán liên quan đến bảng chia 7.
- Tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
- Áp dụng để giải các bài toán có lời văn bằng một phép tính chia

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ
- HS: SGK, Vở ô li

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌCCƠ BẢN:

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
-
Gọi HS lên bảng làm bài tập 3 trong VBT/ 43.
- Kiểm tra HS bảng chia 7
- GV nhận xét, đánh giá
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
Trực tiếp
2. Hướng dẫn HS làm bài tập
* Bài 1:
Tính nhẩm.
- Gọi HS nêu yêu cầu
-Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Gọi HS đọc bài làm theo hàng ngang, mỗi HS đọc một phép tính
- GV ghi nhanh kết quả lên bảng.
? Khi đã biết 7 x 8 = 56 có thể ghi ngay kết quả của 56 : 7 không? Vì sao?
* Bài 2: Tính .
- Gọi HS đọc yêu cầu
-Yêu cầu HS tự làm bài
- Yêu cầu đổi chéo bài, nhận xét.
- GV cùng HS chữa bài
? Em có nhận xét gì về các phép chia trên?
? Khi chia số có hai chữ số cho số có một chữ số ta thực hiện như thế nào?
* Bài 3:
- Gọi HS đọc đề bài
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi gì?
- GV ghi tóm tắt lên bảng:
7 HS :1 nhóm
35 HS…nhóm?
- 2HS lên bảng.
- HS dưới lớp đọc bảng chia 7.
- Lớp nhận xét.
- HS nêu yêu cầu.
- HS tự làm bài và chữa miệng. Mỗi
HS đọc 1 phép tính nối tiếp theo hàng
ngang.
- Có thể ghi ngay được 56 : 7 = 8 vì
khi lấy tích chia cho thừa số này được
thừa số kia
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài cá nhân, đổi chéo vở để
kiểm tra, 3HS lên bảng.
- HS nhận xét, chữa bài
- Các phép chia trên đều là phép chia
hết.
- Chúng ta thực hiện chia theo thứ tự
từ trái sang phải
- HS đọc đề bài
- HS tóm tắt bài toán



  - Cho HS làm bài
- GV nhận xét, đánh giá
* Bài 4: Tìm 1/7 số con mèo trong mỗi hình.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
? Muốn tìm được 1/7 số con mèo trong mỗi hình ta làm như thế nào?
- Yêu cầu HS làm bài.
? Tại sao để khoanh 1/ 7 số con mèo hình a em lại khoanh vào 3 con
- GV nhận xét, chữa bài.
C. Củng cố - Dặn dò:
- Gọi HS đọc thuộc lòng bảng chia 7?
? Muốn tìm 1 phần mấy của 1 số ta làm như thế nào ?
- Nhận xét giờ học
- Dặn học sinh về nhà luyện tập thêm và chuẩn bị bài:
Giảm đi một số lần
- 1HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
Bài giải
35 học sinh xếp vào các nhóm là:
35 :7 =5(nhóm)
Đáp số: 5 nhóm
- Lớp nhận xét, chữa bài.
- HS nêu yêu cầu
- Đếm tổng số mèo trong mỗi hình rồi
chia 7.
- HS quan sát các hình và làm bài.
+ Hình a) khoanh 3 con
+ Hình b) khoanh 2 con.
- Vì ở hình a có 21 con méo lên muốn
khoanh được 1/ 7 số con meo thì phải
khoanh vào 3 con
- HS đọc .
- Ta lấy số đó chia cho số phần.



Xem thêm
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 1)
Trang 1
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 2)
Trang 2
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 3)
Trang 3
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 4)
Trang 4
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 5)
Trang 5
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 6)
Trang 6
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 7)
Trang 7
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 8)
Trang 8
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 9)
Trang 9
Giáo án Toán lớp 3 tuần 8 mới nhất (trang 10)
Trang 10
Tài liệu có 11 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống