Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Toán lớp 3 tuần 14 mới nhất, theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

 Tiết 66 : LUYỆN TẬP
 

I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về :
- Đơn vị đo khối lượng gam và sự liên hệ giữa gam và ki - lô - gam.
- Biết đọc kết quả khi cân một vật bằng cân đĩa và cân đồng hồ.
- Giải các bài toán có lời văn có các số đo khối lượng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- GV: 1 cân đĩa, 1 cân đồng hồ, bảng phụ ghi bài.
- HS: SGK, Vở ô li

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS lên đọc số cân nặng của một
số vật
- GV chữa bài nhận xét, đánh giá .
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
Trực tiếp
2. Hướng dẫn HS làm bài tập
* Bài 1: >, < , =
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Viết bảng: 744g
.474g và yêu cầu
HS so sánh.
? Vì sao em biết 744g > 474g?
- Vậy khi so sánh các số đo khối lượng
chúng ta cũng so sánh như với các số tự
nhiên.
- Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại.
- Chữa bài cho HS, chốt đáp án
? Muốn so sánh các số có đơn vị đo
khối lượng ta cần lưu y điều gì ?
* Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài
? Bài toán cho biết gì? Hỏi gì?
? Muốn biết mẹ Hà đã mua tất cả bao
nhiêu gam bánh và kẹo ta phải làm như
thế nào?
? Số gam bánh đã biết chưa?
- Yêu cầu HS làm bài.

 

- 3HS lên đọc.

- Lớp nhận xét

- HS đọc yêu cầu.

- HS so sánh và nêu: 744g > 474g

- Vì 744 > 474 nên 744g > 474g

- HS làm bài vào vở, 2HS làm bài
trên bảng

- Nhận xét, chữa bài trên bảng

- Các số phải cung một đơn vị đo

- HS đọc yêu cầu bài

- HS phân tích bài toán

- Ta phải lấy số gam kẹo cộng với
số gam bánh.

 

 



  - GV chữa bài, nhận xét.
? Bài toán trên thuộc dạng toán nào ?
* Bài 3:
- Gọi HS đọc đề bài
? Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì?
? Em có nhận xét gì về các đơn vị trong
bài toán?
? Trước khi giải bài toán chúng ta cần
phải làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV chữa bài, nhận xét .
? Bài toán thuộc dạng toán nào đã học ?
* Bài 4:
- Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi
nhóm 6 em, phát cân cho từng nhóm và
yêu cầu các em thực hành cân các đồ
dung học tập của mình và ghi số cân
vào vở.
- Nhận xét, đánh giá
C. Củng cố - Dặn dò:
? Khi so sánh các số có đơn vị cần lưu
y điều gì?
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS về nhà ôn bài và chuân bị bài
sau
: Bang chia 9
- Chưa biết và phải đi tìm.
- HS làm bài, 1HS lên bảng
Bài giải:
4 gói kẹo nặng số gam là:
130 x 4 = 520 (g)
Cả kẹo và bánh cân nặng số gam
là:
520 + 175 = 695 (g)
Đáp số: 695g
- Dạng toán giải bằng 2 phép tính
- 1HS đọc đề bài.
- Phân tích đề bài
- Đơn vị khác nhau
-...đổi đơn vị
- 1HS làm bảng, lớp làm vở
Bài giải
Đổi : 1kg = 1000g
Số gam đường còn lại là:
1000 - 400 = 600 (g)
Mỗi túi có số gam đường là:
600 : 3 = 200 (g)
Đáp số: 200g.
- HS thực hành cân.
- Các số phải cung đơn vị đo



Xem thêm
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 1)
Trang 1
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 2)
Trang 2
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 3)
Trang 3
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 4)
Trang 4
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 5)
Trang 5
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 6)
Trang 6
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 7)
Trang 7
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 8)
Trang 8
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 9)
Trang 9
Giáo án Toán lớp 3 Tuần 14 mới nhất (trang 10)
Trang 10
Tài liệu có 13 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống