Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Toán lớp 3 tuần 14 mới nhất, theo mẫu Giáo án môn Toán chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Toán lớp 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Tiết 66 : LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về :
- Đơn vị đo khối lượng gam và sự liên hệ giữa gam và ki - lô - gam.
- Biết đọc kết quả khi cân một vật bằng cân đĩa và cân đồng hồ.
- Giải các bài toán có lời văn có các số đo khối lượng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
- GV: 1 cân đĩa, 1 cân đồng hồ, bảng phụ ghi bài.
- HS: SGK, Vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS lên đọc số cân nặng của một số vật - GV chữa bài nhận xét, đánh giá . B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp 2. Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1: >, < , = - Gọi HS đọc yêu cầu - Viết bảng: 744g….474g và yêu cầu HS so sánh. ? Vì sao em biết 744g > 474g? - Vậy khi so sánh các số đo khối lượng chúng ta cũng so sánh như với các số tự nhiên. - Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại. - Chữa bài cho HS, chốt đáp án ? Muốn so sánh các số có đơn vị đo khối lượng ta cần lưu y điều gì ? * Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài ? Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? ? Muốn biết mẹ Hà đã mua tất cả bao nhiêu gam bánh và kẹo ta phải làm như thế nào? ? Số gam bánh đã biết chưa? - Yêu cầu HS làm bài. |
- 3HS lên đọc. - Lớp nhận xét - HS đọc yêu cầu. - HS so sánh và nêu: 744g > 474g - Vì 744 > 474 nên 744g > 474g - HS làm bài vào vở, 2HS làm bài - Nhận xét, chữa bài trên bảng - Các số phải cung một đơn vị đo - HS đọc yêu cầu bài - HS phân tích bài toán - Ta phải lấy số gam kẹo cộng với
|
- GV chữa bài, nhận xét. ? Bài toán trên thuộc dạng toán nào ? * Bài 3: - Gọi HS đọc đề bài ? Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì? ? Em có nhận xét gì về các đơn vị trong bài toán? ? Trước khi giải bài toán chúng ta cần phải làm gì? - Yêu cầu HS làm bài - GV chữa bài, nhận xét . ? Bài toán thuộc dạng toán nào đã học ? * Bài 4: - Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm 6 em, phát cân cho từng nhóm và yêu cầu các em thực hành cân các đồ dung học tập của mình và ghi số cân vào vở. - Nhận xét, đánh giá C. Củng cố - Dặn dò: ? Khi so sánh các số có đơn vị cần lưu y điều gì? - GV nhận xét giờ học. - Dặn HS về nhà ôn bài và chuân bị bài sau : Bang chia 9 |
- Chưa biết và phải đi tìm. - HS làm bài, 1HS lên bảng Bài giải: 4 gói kẹo nặng số gam là: 130 x 4 = 520 (g) Cả kẹo và bánh cân nặng số gam là: 520 + 175 = 695 (g) Đáp số: 695g - Dạng toán giải bằng 2 phép tính - 1HS đọc đề bài. - Phân tích đề bài - Đơn vị khác nhau -...đổi đơn vị - 1HS làm bảng, lớp làm vở Bài giải Đổi : 1kg = 1000g Số gam đường còn lại là: 1000 - 400 = 600 (g) Mỗi túi có số gam đường là: 600 : 3 = 200 (g) Đáp số: 200g. - HS thực hành cân. - Các số phải cung đơn vị đo |