Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến bạn đọc tài liệu TOP 10 mẫu Phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non 2024 MỚI NHẤT ngoài ra còn có các thông tin liên quan về mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non giúp bạn đọc có thêm kiến thức về đơn, biểu mẫu.
TOP 10 mẫu Phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non 2024 MỚI NHẤT
1. Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non 2024 MỚI NHẤT
Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non – mẫu 1
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON
Họ và tên giáo viên................................................................................................................
Trường:.................................................................................................................................
Nhóm, lớp chủ nhiệm ……………………………………
Quận/Huyện/Tp,Tx………………………… Tỉnh/Thành phố..........................................................
Hướng dẫn:
Giáo viên nghiên cứu Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT , đọc kỹ nội dung yêu cầu các mức của từng tiêu chí, đối chiếu với các minh chứng và kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trong năm học, tự đánh giá (đánh dấu x) theo các mức như sau chưa đạt (CĐ); Đạt (Đ); Khá (K); Tốt (T).
Tiêu chí |
Kết quả xếp loại |
Minh chứng |
|||
CĐ |
Đ |
K |
T |
||
Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo |
|||||
Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo |
|||||
Tiêu chí 2. Phong cách làm việc |
|||||
Tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ |
|||||
Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn bản thân |
|||||
Tiêu chí 4. Xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo hướng phát triển toàn diện trẻ em |
|||||
Tiêu chí 5. Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe trẻ em |
|||||
Tiêu chí 6. Giáo dục phát triển toàn diện trẻ em |
|||||
Tiêu chí 7. Quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em |
|||||
Tiêu chí 8. Quản lý nhóm, lớp |
|||||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục |
|||||
Tiêu chí 9. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện |
|||||
Tiêu chí 10. Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường |
|||||
Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng |
|||||
Tiêu chí 11. Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
|||||
Tiêu chuẩn 12. Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em |
|||||
Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
|||||
Tiêu chí 13. Sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc của trẻ em |
|||||
Tiêu chí 14. Ứng dụng công nghệ thông tin |
|||||
Tiêu chí 15. Thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
1. Nhận xét (ghi rõ):
- Điểm mạnh:..........................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Những vấn đề cần cải thiện:..................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
2. Kế hoạch học tập, bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp trong năm học tiếp theo
- Mục tiêu:..............................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Nội dung đăng ký học tập, bồi dưỡng (các năng lực cần ưu tiên cải thiện):
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Thời gian:.............................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
- Điều kiện thực hiện:..............................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
Xếp loại kết quả đánh giá1:………………………………
……, ngày ... tháng... năm .... |
____________________
1 Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức tốt
- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 và 9 đạt mức khá trở lên;
- Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên;
- Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).
Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non – mẫu 2
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON
Họ và tên giáo viên.......................................... ..................................................................
Trường:............................................................ ..................................................................
Nhóm, lớp chủ nhiệm....................................... ..................................................................
Quận/Huyện/Tp,Tx.......................................... Tỉnh/Thành phố.........................................
Hướng dẫn:
Giáo viên nghiên cứu Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT, đọc kỹ nội dung yêu cầu các mức của từng tiêu chí, đối chiếu với các minh chứng và kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của giáo viên trong năm học, tự đánh giá (đánh dấu x) theo các mức như sau chưa đạt (CĐ); Đạt (Đ); Khá (K); Tốt (T).
Tiêu chí |
Kết quả xếp loại |
Minh chứng |
|
|||
CĐ |
Đ |
K |
T |
|
||
Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo |
||||||
Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo |
||||||
Tiêu chí 2. Phong cách làm việc |
||||||
Tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ |
||||||
Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn bản thân |
||||||
Tiêu chí 4. Xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo hướng phát triển toàn diện trẻ em |
||||||
Tiêu chí 5. Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe trẻ em |
||||||
Tiêu chí 6. Giáo dục phát triển toàn diện trẻ em |
||||||
Tiêu chí 7. Quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em |
||||||
Tiêu chí 8. Quản lý nhóm, lớp |
||||||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục |
||||||
Tiêu chí 9. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện |
||||||
Tiêu chí 10. Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường |
||||||
Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng |
||||||
Tiêu chí 11. Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
||||||
Tiêu chuẩn 12. Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em |
||||||
Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
||||||
Tiêu chí 13. Sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc của trẻ em |
||||||
Tiêu chí 14. Ứng dụng công nghệ thông tin |
||||||
Tiêu chí 15. Thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
1. Nhận xét (ghi rõ):
- Điểm mạnh:
· Có phẩm chất đạo đức, chính trị vững vàng, trung thực, giản dị, tác phong nhanh nhẹn;
· Nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác;
· Tích cực tham gia các hoạt động chung của nhà trường để xây dựng cho trẻ môi trường phát triển;
· Giao tiếp đúng mực, lịch sự với đồng nghiệp và phụ huynh;
· Hoàn thành tốt những công tác, nhiệm vụ được giao trong năm qua;
- Những vấn đề cần cải thiện:.
· Cần cải thiện hơn nữa về phương thức giảng dạy cũng như tài liệu giảng dạy trẻ phù hợp;
· Trong vấn đề chuyên môn chăm sóc trẻ còn chưa cải thiện được vấn đề quản lý trẻ,….
- Biện pháp khắc phục:
· Cần tự trau dồi kiến thức về giảng dạy trẻ từ đồng nghiệp và qua nguồn tài liệu uy tín.
· Trong vấn đề chuyên môn chăm sóc trẻ cần học hỏi tích cực từ những giáo viên đồng nghiệp để có biện pháp, cách thức chăm sóc trẻ tốt nhất....
2. Kế hoạch học tập, bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp trong năm học tiếp theo
- Mục tiêu:................................................ ..................................................................
................................................................. ..................................................................
................................................................. ..................................................................
- Nội dung đăng ký học tập, bồi dưỡng (các năng lực cần ưu tiên cải thiện):
.................................................................. ..................................................................
.................................................................. ..................................................................
- Thời gian:............................................... ..................................................................
.................................................................. ..................................................................
.................................................................. ..................................................................
- Điều kiện thực hiện:............................... ..................................................................
................................................................. ..................................................................
................................................................. ..................................................................
Xếp loại kết quả đánh giá:………………………………
………, ngày …….. tháng …… năm …….. |
Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non – mẫu 3
TRƯỜNG MẦM NON .............................
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON
Họ và tên giáo viên: …………………………………………….....................
Trường: Trường mầm non ………………………….....................................
Nhóm, lớp chủ nhiệm : …………………………………………………………
Huyện: ………………………………………. Tỉnh : ………………………..…
Tiêu chí |
Kết quả xếp loại |
Minh chứng |
||||
CĐ |
Đ |
K |
T |
|||
Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất nhà giáo |
||||||
Tiêu chí 1. Đạo đức nhà giáo |
X |
|||||
Tiêu chí 2. Phong cách làm việc |
X |
|||||
Tiêu chuẩn 2. Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ |
||||||
Tiêu chí 3. Phát triển chuyên môn bản thân |
X |
|||||
Tiêu chí 4. Xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo hướng phát triển toàn diện trẻ em |
X |
|||||
Tiêu chí 5. Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe trẻ em |
X |
|||||
Tiêu chí 6. Giáo dục phát triển toàn diện trẻ em |
X |
|||||
Tiêu chí 7. Quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em |
X |
|||||
Tiêu chí 8. Quản lý nhóm, lớp |
X |
|||||
Tiêu chuẩn 3. Xây dựng môi trường giáo dục |
||||||
Tiêu chí 9. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện |
X |
|||||
Tiêu chí 10. Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường |
X |
|||||
Tiêu chuẩn 4: Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng |
||||||
Tiêu chí 11. Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
X |
|||||
Tiêu chuẩn 12. Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em |
X |
|||||
Tiêu chuẩn 5: Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc), ứng dụng công nghệ thông tin, khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
||||||
Tiêu chí 13. Sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc của trẻ em |
X |
|||||
Tiêu chí 14. Ứng dụng công nghệ thông tin |
X |
|||||
Tiêu chí 15. Thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em |
X |
1. Nhận xét
- Điểm mạnh:
- Bản thân luôn chấp hành tố t mọi chủ trương đường lối của Đảng pháp chính sách pháp luât của nhà nước cũng như nội quy, quy chế của trường của ngành đề ra.
- Không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức chuyên môn nghiêp vụ để có những biện pháp tốt nhất áp dụng vào hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ ngày một tốt hơn.
- Luôn yêu thương, quý mến trẻ đối xử công bằng với trẻ. đoàn kết sống hòa nhã với chị em đông nghiệp cùng giúp đỡ nhau để tiến bộ
- Những vấn đề cần cải thiện:
- Chưa có sự đổi mới sáng tạo trong một số hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ
2. Kế hoạch học tập, bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp trong năm học tiếp theo
- Mục tiêu:
Xây dựng kế hoạch tự học tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cũng như khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động dạy trẻ
- Nội dung đăng ký học tập, bồi dưỡng (các năng lực cần ưu tiên cải thiện):
Bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân và kỹ năng xây dựng giáo án điện tử phục vụ hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
- Thời gian: 2 tháng
- Điều kiện thực hiện: Tài liệu liên quan đến chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non
Máy tính, học tập qua đồng nghiệp
Xếp loại kết quả đánh giá: Khá
………, ngày …….. tháng …… năm….. Giáo viên |
Mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non – mẫu 4
PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CỦA GIÁO VIÊN MẦM NON
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận/huyện: …………………………………………….
Trường: …………………………………… ……. Năm học:………………………..
Họ và tên giáo viên: ………………………………………………………………….
Dạy lớp: ………………………………………………………………………………
I. Đánh giá, xếp loại
YÊU CẦU |
ĐIỂM ĐẠT ĐƯỢC |
CÁC MINH CHỨNG |
||||
Tiêu chuẩn |
Tiêu chuẩn |
Tiêu chuẩn |
Tiêu chuẩn |
Tổng điểm |
||
Lĩnh vực I: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống |
||||||
YC1. Nhận thức tư tưởng chính trị với trách nhiệm của một công dân, một nhà giáo đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. |
||||||
YC2. Chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước. |
||||||
YC3. Chấp hành quy chế của ngành, quy định của nhà trường, kỉ luật lao động. |
||||||
YC4. Có đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của nhà giáo, có ý thức phấn đấu vươn lên trong nghề nghiệp. |
||||||
YC5. Trung thực trong công tác; Đoàn kết trong quan hệ với đồng nghiệp; Tận tình phục vụ nhân dân và trẻ. |
||||||
Lĩnh vực II: Kiến thức |
||||||
YC1. Kiến thức cơ bản về giáo dục mầm non. |
||||||
YC2. Kiến thức về chăm sóc sức khỏe trẻ lứa tuổi mầm non. |
||||||
YC3. Kiến thức cơ sở chuyên ngành. |
||||||
YC4. Kiến thức về phương pháp giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non. |
||||||
YC5. Kiến thức phổ thông về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội liên quan đến giáo dục mầm non. |
||||||
Lĩnh vực III: Kĩ năng sư phạm |
||||||
YC1. Lập kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ |
||||||
YC2. Kĩ năng tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. |
||||||
YC3. Kĩ năng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ. |
||||||
YC4. Kĩ năng quản lí lớp học. |
||||||
YC5. Kĩ năng giao tiếp ứng xử với trẻ, đồng nghiệp, phụ huynh và cộng đồng. |
Lĩnh vực
LĨNH VỰC |
ĐIỂM |
XẾP LOẠI |
GHI CHÚ |
I: PHẨM CHẤT CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG |
|||
II: KIẾN THỨC |
|||
III: KĨ NĂNG SƯ PHẠM |
|||
XẾP LOẠI CHUNG |
2. Những điểm mạnh
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
……………………………………………………………………………………………………
3. Những điểm yếu
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Hướng phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
………, ngày …….. tháng …… năm….. Giáo viên |
2. Tiêu chí đánh giá giáo viên mầm non
Tiêu chí 1: Đạo đức nhà giáo
- Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo;
- Mức khá: Có ý thức tự học, tự rèn luyện và phấn đấu nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo;
- Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức nhà giáo.
Tiêu chí 2: Phong cách làm việc
- Mức đạt: Có tác phong, phương pháp làm việc phù hợp với công việc của giáo viên mầm non;
- Mức khá: Có ý thức tự rèn luyện, tạo dựng phong cách làm việc khoa học, tôn trọng, gần gũi trẻ em và cha mẹ trẻ em;
- Mức tốt: Là tấm gương mẫu mực về phong cách làm việc khoa học, tôn trọng, gần gũi trẻ em và cha mẹ trẻ; có ảnh hưởng tốt và hỗ trợ đồng nghiệp hình thành phong cách nhà giáo.
Tiêu chí 3: Phát triển chuyên môn bản thân
- Mức khá: Thực hiện kế hoạch học tập, bồi dưỡng phù hợp với điều kiện bản thân; cập nhật kiến thức chuyên môn, yêu cầu đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ em nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Mức tốt: Chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp về phát triển chuyên môn bản thân.
Tiêu chí 4: Xây dựng kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo hướng phát triển toàn diện trẻ em
- Mức đạt: Xây dựng được kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ em theo Chương trình giáo dục mầm non, phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ em trong nhóm, lớp;
- Mức khá: Chủ động, linh hoạt điều chỉnh kế hoạch chăm sóc, giáo dục hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ em, phù hợp với điều kiện thực tiễn của trường, lớp và văn hóa địa phương;
- Mức tốt: Tham gia phát triển chương trình giáo dục nhà trường; hỗ trợ đồng nghiệp trong xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ em, phù hợp với điều kiện thực tiễn của trường, lớp và văn hóa địa phương.
Tiêu chí 5: Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe trẻ em
- Mức đạt: Thực hiện được kế hoạch nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong nhóm, lớp; đảm bảo chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, vệ sinh, an toàn và phòng bệnh cho trẻ em theo Chương trình giáo dục mầm non;
- Mức khá: Chủ động, linh hoạt thực hiện đổi mới các hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe, đáp ứng các nhu cầu phát triển khác nhau của trẻ em và điều kiện thực tiễn của trường, lớp;
- Mức tốt: Chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc thực hiện các hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em.
Tiêu chí 6: Giáo dục phát triển toàn diện trẻ em
- Mức đạt: Thực hiện được kế hoạch giáo dục trong nhóm, lớp, đảm bảo hỗ trợ trẻ em phát triển toàn diện theo Chương trình giáo dục mầm non;
- Mức khá: Chủ động đổi mới phương pháp giáo dục trẻ em, linh hoạt thực hiện các hoạt động giáo dục và điều chỉnh phù hợp, đáp ứng được các nhu cầu, khả năng khác nhau của trẻ em và điều kiện thực tiễn của trường, lớp;
- Mức tốt: Hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện và điều chỉnh, đổi mới các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng phát triển toàn diện trẻ em.
Tiêu chí 7. Quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em
- Mức đạt: Sử dụng được phương pháp quan sát và đánh giá trẻ em để kịp thời điều chỉnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Mức khá: Chủ động, vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức, công cụ đánh giá nhằm đánh giá khách quan sự phát triển của trẻ em, từ đó điều chỉnh phù hợp kế hoạch chăm sóc, giáo dục;
- Mức tốt: Chia sẻ và hỗ trợ đồng nghiệp về kinh nghiệm vận dụng các phương pháp quan sát, đánh giá sự phát triển của trẻ em. Tham gia hoạt động đánh giá ngoài tại các cơ sở giáo dục mầm non.
Tiêu chí 8: Quản lý nhóm, lớp
- Mức đạt: Thực hiện đúng các yêu cầu về quản lý trẻ em, quản lý cơ sở vật chất và quản lý hồ sơ sổ sách của nhóm, lớp theo quy định;
- Mức khá: Có sáng kiến trong các hoạt động quản lý nhóm, lớp phù hợp với điều kiện thực tiễn của trường, lớp;
- Mức tốt: Chia sẻ kinh nghiệm hay, hỗ trợ đồng nghiệp trong quản lý nhóm, lớp theo đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Tiêu chí 9: Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện
- Mức đạt: Thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh không bạo lực đối với trẻ em; thực hiện nội quy, quy tắc ứng xử trong nhà trường;
- Mức khá: Chủ động phát hiện, phản ánh kịp thời, đề xuất và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ gây mất an toàn đối với trẻ em, phòng, chống bạo lực học đường, chấn chỉnh các hành vi vi phạm nội quy, quy tắc ứng xử trong nhà trường;
- Mức tốt: Chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc tổ chức xây dựng môi trường vật chất và môi trường văn hóa, xã hội đảm bảo an toàn, lành mạnh, thân thiện đối với trẻ em.
Tiêu chí 10: Thực hiện quyền dân chủ trong nhà trường
- Mức đạt: Thực hiện các quy định về quyền trẻ em; các quy định về quyền dân chủ của bản thân, đồng nghiệp và cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em theo quy chế dân chủ trong nhà trường;
- Mức khá: Đề xuất các biện pháp bảo vệ quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và đồng nghiệp trong nhà trường; phát hiện, ngăn chặn, đề xuất biện pháp xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế dân chủ trong nhà trường (nếu có);
- Mức tốt: Hướng dẫn, hỗ trợ và phối hợp với đồng nghiệp trong việc thực hiện các quy định về quyền trẻ em; phát huy quyền dân chủ của bản thân, đồng nghiệp và cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em theo quy chế dân chủ trong nhà trường.
Tiêu chí 11: Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em
- Mức đạt: Xây dựng mối quan hệ gần gũi, tôn trọng, hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Mức khá: Phối hợp kịp thời với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ em;
- Mức tốt: Chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng. Đề xuất các giải pháp tăng cường phối hợp giữa nhà trường với gia đình và cộng đồng.
Tiêu chí 12: Phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em
- Mức đạt: Xây dựng mối quan hệ gần gũi, tôn trọng, hợp tác với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng trong thực hiện các quy định về quyền trẻ em;
- Mức khá: Chủ động phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em;
- Mức tốt: Chia sẻ, hỗ trợ kiến thức, kỹ năng thực hiện các quy định về quyền trẻ em cho cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng.
Đề xuất các giải pháp tăng cường phối hợp với cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ em và cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em; giải quyết kịp thời các thông tin từ cha mẹ hoặc người giám hộ trẻ em liên quan đến quyền trẻ em.
Tiêu chí 13: Sử dụng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) hoặc tiếng dân tộc của trẻ em
- Mức đạt: Sử dụng được các từ ngữ, câu đơn giản trong giao tiếp bằng một ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh); hoặc giao tiếp thông thường bằng tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số;
- Mức khá: Trao đổi thông tin đơn giản bằng một ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) với nội dung liên quan đến hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; hoặc giao tiếp thành thạo bằng tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số;
- Mức tốt: Viết và trình bày đoạn văn đơn giản về các chủ đề quen thuộc bằng một ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh) trong hoạt động chuyên môn về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; hoặc sử dụng thành thạo tiếng dân tộc đối với vùng dân tộc thiểu số.
Tiêu chí 14: Ứng dụng công nghệ thông tin
- Mức đạt: Sử dụng được các phần mềm ứng dụng cơ bản trong chăm sóc, giáo dục trẻ em và quản lý nhóm, lớp;
- Mức khá: Xây dựng được một số bài giảng điện tử; sử dụng được các thiết bị công nghệ đơn giản phục vụ hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em;
- Mức tốt: Chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em và quản lý nhóm, lớp.
Tiêu chí 15: Thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em
- Mức đạt: Thể hiện được khả năng tạo hình, âm nhạc, múa, văn học nghệ thuật đơn giản trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em ở nhóm, lớp;
- Mức khá: Vận dụng sáng tạo các loại hình nghệ thuật tạo hình, âm nhạc, múa, văn học nghệ thuật đơn giản vào hoạt động chăm sóc, giáo dục phù hợp với trẻ em trong trường mầm non. Tổ chức các hoạt động ngày hội, lễ và hoạt động nghệ thuật cho trẻ em ở trường mầm non;
- Mức tốt: Xây dựng được môi trường giáo dục trẻ em giàu tính nghệ thuật trong nhóm, lớp và trường mầm non; chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp thể hiện khả năng nghệ thuật trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng môi trường giáo dục trẻ em giàu tính nghệ thuật trong nhóm, lớp và trường mầm non.