TOP 10 mẫu Giấy đề nghị thanh toán theo quy định 2024 MỚI NHẤT

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến bạn đọc tài liệu TOP 10 mẫu Giấy đề nghị thanh toán theo quy định 2024 MỚI NHẤT, ngoài ra còn có các thông tin liên quan về Giấy đề nghị thanh toán theo quy định giúp bạn đọc có thêm kiến thức về đơn, biểu mẫu.

TOP 10 mẫu Giấy đề nghị thanh toán theo quy định 2024 MỚI NHẤT

1. Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo quy định 2024 MỚI NHẤT

Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo quy định – mẫu 1

Đơn vị:................

Mẫu số: 05-TT

Bộ phận:................

(Ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC

 

ngày 24/12/2014 của Bộ trưởng BTC) 

GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN

Ngày...tháng...năm....

Kính gửi: .........................

Họ và tên người đề nghị thanh toán: ....................... 

Bộ phận( hoặc địa chỉ): .............................................

Nội dung thanh toán: ................................................ 

Số tiền: ......................................... (Viết bằng chữ): .................... 

(Kèm theo: ................................................... chứng từ gốc)

Người đề nghị thanh toán

Kế toán trưởng

Người duyệt

( ký, họ tên)

( ký, họ tên)

( Ký, họ tên) 

 

 Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo quy định – mẫu 2

- Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 133/2016/TT-BTC mẫu 05-TT:

Đơn vị:............

Mẫu số 05-TT

Địa chỉ:............

(Ban hành theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC 

 

ngày 26/08/2016 của Bộ Tài chính) 

GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN

Ngày.....tháng.....năm.....

Kính gửi: ......................................

Họ và tên người đề nghị thanh toán: ...................... 

Bộ phận( hoặc địa chỉ): ............................................

Nội dung thanh toán: ...............................................

Số tiền: ................................... (Viết bằng chữ): ...... 

(Kèm theo ........................... chứng từ gốc)

Người đề nghị thanh toán

Kế toán trưởng

Người duyệt

(Ký, họ tên)

(Ký, họ tên)

(Ký, họ tên) 

 2. Giấy đề nghị thanh toán là gì?

Giấy đề nghị thanh toán là một trong những văn bản được sử dụng vô cùng phổ biến, được sử dụng nhiều tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, bởi nhu cầu sử dụng phổ biến. Vậy thì thế nào là giấy đề nghị thanh toán?

Giấy đề nghị thanh toán là giấy dùng trong trường  khi mà dùng để đề nghị thanh toán một khoản chi phí của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vì mục đích chung của tập thể như là dùng vào việc mua văn phòng phẩm, mua sắm trang thiết bị hoặc là phục vụ cho hoạt động đi công tác....Giấy đề nghị thanh toán là công cụ hữu hiệu để người lao động có thể lấy lại các khoản này từ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

Giấy đề nghị thanh toán là biểu mẫu hành chính để đề nghị được thanh toán các khoản tiền đến hạn hoặc khoản tiền đã chi nhưng chưa được thanh toán, chưa được tạm ứng. Hiện nay thì có 03 loại giấy đề nghị thanh toán phổ biến đó là: Giấy đề nghị thanh toán( hay còn gọi là giấy đề nghị tạm ứng tiền) theo hợp đồng giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong đầu tư, kinh doanh; Giấy đề nghị thanh toán mẫu C37-HD ban hành kèm theo thông tư 107 dùng trong kế toán của đơn vị hành chính, sự nghiệp; Giấy đề nghị thanh toán mẫu 05-TT ban hành theo Thông tư 200/2014/TT-BTC dùng trong kế toán của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Giấy đề nghị thanh toán chỉ được coi là hợp lệ khi mà cá nhân có những công việc phụ vụ cho hoạt động chung của tập thể mà có sự đồng ý, chỉ đạo của cấp trên. Nếu trong trường hợp mà không có sự đồng ý của cấp trên mà tự ý làm thì giấy đề nghị thanh toán sẽ được coi là không hợp lệ, cá nhân đó sẽ không được thanh toán khoản tiền mà mình đã chi trả. 

Khi bạn muốn thanh toán hoặc tạm ứng thì bạn cần phải thực hiện theo các bước như sau:Thứ nhất là cần chuẩn bị nội dung theo mẫu, điền đầy đủ những thông tin cần thiết kèm theo hóa đơn chứng từ có liên quan. Sau đó nộp giấy đề nghị thanh toán đã có đầy đủ thông tin cho kế toán trưởng đơn vị. Sau đó kế toán trưởng sẽ nộp giấy đề nghị thanh toán lên cho giám đốc, tổng giám đốc để được xem xét và phê duyệt. Sau khi được phê duyệt thì kế toán trưởng sẽ lập phiếu chi và gửi kèm theo văn bản yêu cầu thanh toán cho nhân viên có yêu cầu chuyển xuống bộ phận thủ quỹ xuất tiền. 

Như vậy là mẫu giấy đề nghị thanh toán mẫu số 05-TT la mẫu giấy đề nghị thanh toán khoản tiền đến hạn hoặc là khoản tiền đã chi những chưa được tạm ứng, chưa được thanh toán đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

3. Hướng dẫn viết đề nghị thanh toán

Mặc dù là mẫu văn bản được sử dụng phổ biến và được ban hành một cách cụ thể nhưng mà không phải ai cũng biết cách viết mẫu giấy đề nghị thanh toán sao cho chính xác và không phải ai cũng biết cách tìm kiếm những thông tin có liên quan đến mẫu đề nghị thanh toán mẫu số 05- TT để thực hiện việc đề nghị thanh toán hoặc tạm ứng thanh toán đúng theo quy định của pháp luật. 

Mẫu giấy đề nghị thanh toán 05-TT là một trong những văn bản được ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC và Thông tư 133/2016/TT-BTC. Theo đó thì mẫu giấy đề nghị thanh toán phải có những nội dung như sau: Tên đơn vị, doanh nghiệp và bộ phận đề nghị thanh toán; Tên văn bản; họ tên, bộ phận đang làm việc của cá nhân đề nghị thanh toán; ghi rõ tổng số tiền đề nghị thanh toán bằng cả số và chữ; Số lượng chứng từ gốc nộp kèm theo và nộp hóa đơn chứng từ hoặc bản sao hóa đơn. 

Như chúng ta đã biết thì mẫu giấy đề nghị thanh toán là mẫu có sẵn do Bộ Tài chính ban hành kèm theo thông tư, cho nên mẫu này chúng ta có thể tải trên các trang web luật. Theo đó thì chúng ta chỉ cần điền theo mẫu những thông tin cần thiết và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Cụ thể như sau: 

- Ghi rõ họ tên, chức vụ của người có thẩm quyền xét duyệt giấy đề nghị thanh toán như giám đốc, tổng giám đốc.

- Phía bên trái của giấy đề nghị thanh toán thì cần ghi rõ họ tên đơn vị và bộ phận

- Điền đầy đủ thông tin họ tên, chức vụ của người mà đang thực hiện đề nghị thanh toán

- Ghi rõ nôi dung thanh toán là gì?

- Số tiền ( ghi cả bằng số và bằng chữ ) cần phải thanh toán

- Phương thức thanh toán: Chuyển khoản hay tiền mặt. Khi lựa chọn phương thức chuyển khoản thì cần ghi rõ thông tin tài khoản ngân hàng. 

- Nguồn kinh phí: Có thể là chi phí quản lý công ty, chi phí quản lý dự án...

- Số lượng chứng từ và ghi rõ từng loại hóa đơn, chứng từ

 

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống