TOP 10 mẫu Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất 2024

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến bạn đọc tài liệu TOP 10 mẫu Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất 2024 đầy đủ, chi tiết nhất, ngoài ra còn có các thông tin liên qua về mẫu giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn giúp bạn đọc có thêm kiến thức về đơn, biểu mẫu.

TOP 10 mẫu Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất 2024

1. Mẫu giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất – Mẫu 1

Xin chào anh/chị ạ, em là Minh Ánh. Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn tới Quý công ty cũng như anh/chị đã cho em cơ hội được trao đổi nhiều hơn về bản thân cũng như tìm hiểu về vị trí và doanh nghiệp mình trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay. 

Về chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, em đã có 3 năm trong lĩnh vực MarCom, cụ thể là sản xuất content chuẩn SEO và xây dựng kế hoạch social media marketing dài hạn. Bên cạnh các công cụ như Ahrefs, Google Keyword Planner, Google Search Console, em còn có khả năng sử dụng thành thạo Canva Pro, Figma và Buffer. 

3 từ miêu tả bản thân em đó là: khả năng giao tiếp tốt, chú ý đến tiểu tiết và có tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Đặc biệt là em rất thích được thử sức ở những lĩnh vực mới, nhiệm vụ mới.

Với những kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc vốn có, em tin là mình sẽ mang đến những giá trị nhất định cho team cũng như Quý công ty. 

TOP 10 mẫu Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất 2024 (ảnh 1)

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất – Mẫu 2

Em chào anh/chị ạ. Em là [tên bạn], nhân viên [nghề nghiệp] có [số năm] kinh nghiệm làm việc trong [lĩnh vực].

Em tốt nghiệp [tên trường Đại học], [chuyên ngành] và bắt đầu các công việc ngay từ khi mới tốt nghiệp. Các công việc chính em đã đảm nhiệm bao gồm [liệt kê 3-5 nhiệm vụ chính]. Thành tích trong nghề khiến em tự hào nhất là [thể hiện thành tích qua con số]

Em tin rằng với năng lực chuyên môn và kinh nghiệm làm việc đã nói trên, cùng với khả năng [kỹ năng mềm], em sẽ mang lại những giá trị nhất định cho [công ty ứng tuyển]. Em cũng xin cảm ơn anh/chị đã cho em cơ hội đến với buổi phỏng vấn ngày hôm nay để hiểu thêm về công ty mình. 

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất – Mẫu 3

Tôi tên là Nguyễn Thị A, năm nay tôi xx tuổi. Tôi tốt nghiệp khoa Marketing trường Đại Học X năm 2017 với tấm bằng Giỏi. Tôi tự nhận thấy mình là người năng động, có trách nhiệm và chịu được áp lực. Tôi thành thạo 4 kỹ năng tiếng Anh và có thể phối hợp làm việc và quản lý đội nhóm. Tôi đã có 2 năm làm việc tại vị trí content Marketing tại một công ty B. Tôi đã tìm hiểu kỹ về vị trí content Marketing tiếng Anh tại quý công ty, rất hy vọng trong thời gian sắp tới có thể có cơ hội gắn bó với công ty”

"Tôi tên là Nguyễn Văn A, cựu sinh viên trường Đại Học X, chuyên ngành CNTT. Tôi đã có 2 năm đảm nhận vị trí lập trình viên Mobile tại tập đoàn Z. Mục tiêu của tôi là trong 1-3 năm tới có thể thăng tiến tới vị trí Senior Mobile Developer. Tôi tự nhận thấy mình là người chịu khó tìm tòi học hỏi, nhạy bén và có trách nhiệm với công việc.”

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất – Mẫu 4

"Tôi là Nguyễn Văn X. Trong suốt 5 năm qua, tôi đã phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực quản lý dự án, với kinh nghiệm làm việc trong các dự án đa ngành và với các đội ngũ đa quốc gia. Tôi luôn hướng đến việc nắm vững và áp dụng các phương pháp quản lý dự án hiệu quả như Agile và Scrum để đảm bảo dự án diễn ra suôn sẻ, đúng hạn và trong phạm vi ngân sách.

Một điểm nổi bật trong sự nghiệp của tôi là dự án [tên dự án], một dự án [miêu tả ngắn gọn về dự án] mà tôi đã dẫn dắt từ giai đoạn lên kế hoạch cho đến hoàn thành, đảm bảo rằng mục tiêu của dự án được thực hiện một cách hiệu quả. Đồng thời , giúp công ty tối ưu ngân sách nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

Với kỹ năng và kinh nghiệm của mình, tôi tin bản thân có thể góp phần vào sự thành công của các dự án sắp tới." 

TOP 10 mẫu Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất 2024 (ảnh 2)

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất bằng Tiếng anh – Mẫu 1

"Hello, I'm [Your Name]. I'm a [Job Title or Profession] with [Number of Years] of experience in [Specific Field]. My professional journey has been both challenging and rewarding, with each role equipping me with valuable skills and insights. In particular, my experience in [a specific achievement or project] has developed my ability in [mention a key skill]. I'm excited to bring these skills to the role of [Job Title] here at [Company Name]." 

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất bằng Tiếng anh – Mẫu 2

"Hello, I am [Your Name]. I am an accomplished [Your Job Title] with a track record of driving results in [Your Industry]. I've spent the last [# of years] years at [Previous Company Name], where I [Describe a Key Achievement or Responsibility]. I am excited about the opportunity at [Company Name] because it aligns perfectly with the direction I wish to take my career, particularly with your focus on [Specific Aspect About the Company or Role]. I am confident that I can contribute significant value to your team based on my past experience and skills." 

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất bằng Tiếng anh – Mẫu 3 

"Hello, my name is [Your Name]. I'm excited to be here today as [Job Title] has always been a career goal of mine. My professional experience in [Industry Name] has provided me with a strong foundation and I am thrilled at the prospect of expanding my horizons at [Company Name]. I'm known for my [mention a key strength] and I look forward to leveraging these skills to contribute positively to your team." 

2.Tại sao phải giới thiệu bản thân khi phỏng vấn?

Việc giới thiệu bản thân trong lần phỏng vấn gặp gỡ đầu tiên quyết định rất nhiều tới cách mà nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn ở vị thế ứng viên. Cách mà bạn giới thiệu bản thân cho phép người phỏng vấn quan sát được phần nào tính cách và độ phù hợp của bạn với vị trí. Đây cũng là một cơ hội giúp bạn kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng để thực sự thuyết phục họ bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí ứng tuyển.  

Tạo ấn tượng với Nhà tuyển dụng

Tự giới thiệu bản thân trong lần gặp gỡ đầu tiên với Nhà tuyển dụng là cơ hội giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, từ đó dẫn dắt buổi phỏng vấn theo hướng tích cực. Thông qua việc chia sẻ những thông tin tổng quát về bản thân, bạn sẽ giúp Nhà tuyển dụng hiểu hơn về mình. Nếu bạn trình bày mạch lạc với những thông tin cụ thể, bạn sẽ tạo được thiện cảm. 

Gia tăng sự tự tin

Tâm lý chung của một số ứng viên khi tham gia phỏng vấn là hồi hộp. Khi bạn giới thiệu bản thân lưu loát, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, tâm lý cũng thoải mái hơn để trình bày những phần tiếp theo. Hãy hít một hơi thật sâu và giữ nụ cười mỉm trên môi để tập trung vào phần phỏng vấn nhé!

Tạo được sự khác biệt

Trong phần giới thiệu bản thân, bạn nên nhấn mạnh những thông tin có lồng ghép điểm mạnh, sở trường của bản thân. Từ đó có thể tạo được sự khác biệt giữa một rừng ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy hứng thú và tập trung hơn vào phần trình bày của bạn. 

Tuy nhiên, hãy chú ý sử dụng từ ngữ một cách đơn giản và súc tích, tránh những câu nói mang tính cường điệu và hùng hồn để có được thiện cảm từ Nhà tuyển dụng.

Bạn có thể nhấn vào những thế mạnh của mình để có thể tự tin khai thác, chia sẻ thông tin về lĩnh vực ấy với Nhà tuyển dụng.

3. Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn như thế nào để 'cầm chắc' thành công?

Mỗi ứng viên đều sẽ có điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau. Vậy sinh viên chưa có kinh nghiệm giới thiệu như nào? Người đi làm nhiều kinh nghiệm giới thiệu như nào. Cùng tham khảo ngay dưới đây!

3.1. Cách giới thiệu bản thân cho ứng viên chưa có kinh nghiệm

Đối với các ứng viên mới ra trường chưa có hoặc ít kinh nghiệm thường dễ mắc sai lầm khi giới thiệu bản thân trước Nhà tuyển dụng.

Khi kinh nghiệm thực tiễn bị hạn chế, không có quá nhiều thông tin để chia sẻ, ứng viên cần điều chỉnh việc giới thiệu bản thân trong phỏng vấn một cách khéo léo, thông minh như sau để chinh phục thành công Nhà tuyển dụng.

Mở đầu lời giới thiệu bản thân

Chắc chắn rằng không thể bỏ qua lời giới thiệu về họ tên, tuổi, bí danh (nếu có). Tuy nhiên, ứng viên nên nhấn mạnh hơn về nền tảng học vấn, kỹ năng nổi bật của bản thân trước tiên để gây ấn tượng ngay lập tức với Nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

"Em là Nguyễn Văn A, 22 tuổi. Em vừa tốt nghiệp Cử nhân Marketing tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân vào tháng 7 vừa qua. Em  yêu thích công việc liên quan tới chuyên ngành Marketing bởi tính sáng tạo, linh hoạt và đổi mới không ngừng. Bản thân em cũng là một người có tư duy mới mẻ, năng động, sáng tạo và xử lý tình huống tốt".

Nhấn mạnh thành tích, điểm mạnh của bản thân

Vì mới ra trường chưa có kinh nghiệm, ứng viên nên nhấn mạnh về thành tích, các điểm mạnh và những kỹ năng có được từ các hoạt động xã hội hay hoạt động tình nguyện từng tham gia. Hãy chỉ ra các trải nghiệm này đã giúp bạn học hỏi được những gì, tích lũy được kinh nghiệm nào.

Lưu ý quan trọng, đó là đảm bảo những gì ứng viên chia sẻ có liên quan và có thể phục vụ được cho công việc ứng tuyển.

Ví dụ:

"Thời gian còn là sinh viên, em từng tham gia làm cộng tác viên viết tin bài cho các trang báo lớn như Dân trí, Vietnamnet. Bên cạnh đó, em cũng đăng ký tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ vào dự án xây dựng sự kiện, quảng bá và tổ chức sự kiện cho Công ty ABC. Với các trải nghiệm này, em thu thập thêm được cho mình kinh nghiệm trong việc làm việc nhóm, lập kế hoạch truyền thông sự kiện, kỹ năng viết lách và phỏng vấn nhân vật"

Bạn cũng nên đề cập những điểm mạnh của bản thân phù hợp với yêu cầu công việc. Để xác định rõ điểm mạnh của mình có "match" với công việc hay không, bạn có thể test trắc nghiệm tính cách MBTI thông qua công cụ của TopCV. Bài test MBTI sẽ chỉ ra nhóm tính cách của bạn và đồng thời gợi ý nghề nghiệp phù hợp, truy cập để trải nghiệm ngay!

Kết thúc bằng nguyện vọng hiện tại, lý do ứng tuyển

Sau cùng ứng viên cần cho Nhà tuyển dụng thấy được định hướng, mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Hãy nhấn mạnh bản thân suy nghĩ thấu đáo, xây dựng mục tiêu rõ ràng và luôn sẵn sàng nỗ lực, đóng góp hết mình cho doanh nghiệp.

Ví dụ:

"Sau khi tìm hiểu kỹ về vị trí công việc và môi trường làm việc bên mình, em nhận thấy nơi này phù hợp với định hướng của bản thân. Em muốn tích lũy thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm để góp phần tạo nên thành công cho công ty sắp tới và đạt mục tiêu trở thành Content Marketing Leader trong vòng 2-3 năm tới".

3.2. Cách giới thiệu bản thân cho ứng viên có kinh nghiệm

Mở đầu giới thiệu bản thân 

Với người đã từng đi làm cần trau chuốt hơn trong cách giao tiếp, dẫn dắt, chủ động để tạo điểm cộng trong cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn. Cụ thể, ở phần giới thiệu bản thân, ứng viên hãy "phủ đầu" bằng việc bắt đầu câu chuyện giới thiệu những kinh nghiệm và thành tích từng đạt được, sau đó hãy nói tên tuổi (có phần quá cơ bản).

Ví dụ:

"Tôi đã tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Marketing 6 năm trước và trải qua nhiều vị trí về Marketing online tại một số doanh nghiệp. Tôi đã từng đảm nhiệm vị trí Content Marketing Leader tại Công ty XYZ trong 2,5 năm. Sau đó trở thành Content Marketing Manager tại Công ty EPL cho đến nay.".

Chia sẻ rõ ràng về kinh nghiệm làm việc

Tăng tính thuyết phục với Nhà tuyển dụng bằng cách chia sẻ cụ thể về những thành tích lớn từng đạt được trong quá khứ. Đó là công việc đã làm, kỹ năng đã có được và bước chuyển chính trong sự nghiệp, bao gồm:

  • Đã được thăng chức thế nào trong quá trình làm việc
  • Hoàn thành những dự án nổi bật nào tại doanh nghiệp
  • Xây dựng được kỹ năng mới hoặc nhận biết điểm yếu và cách khắc phục

Hãy đảm bảo những kinh nghiệm và thành tích làm việc của bản thân liên kết với vai trò công việc mà công ty đang phỏng vấn.

Ví dụ:

"Trong thời gian làm việc ở vị trí Content Marketing Manager, tôi đã mang lại các kết quả khả quan khi quản lý team 10 người, giúp tăng 50% lợi nhuận cho doanh nghiệp ở một số chiến dịch tiếp thị nội dung và quảng cáo.

Ở dự án dịch vụ B2C của doanh nghiệp, tôi đã giúp cải thiện CMS, tăng hiệu quả tương tác với khách hàng lên 45%, tăng lưu lượng truy cập website tổng thể lên 150% trong 6 tháng, cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên 55%. Suốt quãng thời gian làm việc ấy, tôi đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm về công tác quản trị cũng như cách thức Marketing hiệu quả".

Thể hiện định hướng và tầm nhìn trong công việc

Ứng viên cần thể hiện định hướng, tầm nhìn trong lĩnh vực ứng tuyển ở hiện tại và tương lai. Nhấn mạnh thêm các giá trị thực tiễn mà bản thân có thể đem lại cho doanh nghiệp nếu trúng tuyển.

Ví dụ:

"Tôi nhận thấy công ty là môi trường năng động với nhiều cơ hội phát triển hơn nữa và mức đãi ngộ tốt. Với kinh nghiệm đã có, tôi sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh hơn nữa tất cả thương hiệu trên web và các nền tảng của công ty mình. 

Nâng cao tỷ lệ truy cập của khách hàng cho các chiến dịch trực tuyến và giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ trang. Đồng thời thúc đẩy truyền thông và phối hợp tốt với các bộ phận trong công ty để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Tôi tin rằng, công ty sẽ không hối tiếc khi lựa chọn tôi".

4. Cách giới thiệu bản thân ấn tượng

Để gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng, trước buổi phỏng vấn bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng:

  • Hãy tìm hiểu kỹ về công ty, ngành và vị trí công việc ứng tuyển. Nắm vững thông tin về công ty, ngành và vị trí ứng tuyển sẽ khẳng định sự nghiêm túc và chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn cho cơ hội việc làm này.
  • Nêu bật nhanh chóng về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và thành tựu ưu tú nhất của bạn. Cố gắng trình bày một cách rõ ràng, mạch lạc, đi kèm minh họa, con số cụ thể. 
  • Chuẩn bị trang phục lịch sự, gọn gàng và phù hợp với môi trường làm việc, văn hóa công ty.
  • Thái độ tích cực, thể hiện sự hào hứng với vị trí công việc.

5. Năm điểm then chốt khi giới thiệu bản thân trong phỏng vấn

Giới thiệu bản thân với Nhà tuyển dụng không hề khó nhưng để phần giới thiệu mạch lạc và tạo được ấn tượng tốt thì không phải ứng viên nào cũng có thể làm được. TopCV xin chia sẻ một số cách để bạn có một phần giới thiệu bản thân hoàn hảo: 

Lời chào hỏi và cám ơn tới nhà tuyển dụng

Trước khi bắt đầu giới thiệu bản thân, bạn nên gửi lời cám ơn chân thành tới nhà tuyển dụng vì đã cho bạn cơ hội được tham gia phỏng vấn. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và thái độ cầu thị của bạn với vị trí ứng tuyển, giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

Giới thiệu họ tên, bí danh, tuổi

Giới thiệu tên tuổi, quê quán của bạn để nhà tuyển dụng dễ dàng xưng hô cho phù hợp, cũng như giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được thông tin cơ bản về ứng viên. 

Ví dụ: Em tên là Bạch Huyền Trang, em sinh năm 1995. Hiện tại em đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. 

Ngắn gọn, trọng tâm về kinh nghiệm việc làm

Khi trình bày phần giới thiệu bản thân bạn nên nói thật ngắn gọn và trọng tâm. Việc chia sẻ quá nhiều thông tin không liên quan có thể khiến Nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người lan man, không logic. Hơn nữa, khi bạn trình bày dài dòng, Nhà tuyển dụng sẽ khó xác định được đâu là những thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn truyền tải. 

Trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường,  hãy nêu rõ trường lớp, bằng cấp của bạn. Hãy đề cập cụ thể đến ngành học và kết quả (điểm trung bình GPA) của bạn nếu nó là điểm nổi bật và liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn cũng nên nêu cụ thể các dự án bạn đã thực hiện và bất kỳ chứng chỉ nào liên quan đến vị trí ứng tuyển. 

Nếu bạn là một người đã có kinh nghiệm làm việc, sau khi chào hỏi và bày tỏ lòng biết ơn, bạn có thể bắt đầu trình bày về vị trí gần đây nhất của mình. Đề cập đến tên của công ty bạn đang làm, chức vụ hiện tại, thời gian làm việc, vai trò bạn đảm nhận và các nhiệm vụ chính. Hãy cung cấp bằng chứng để hỗ trợ bất kỳ tuyên bố nào bạn đưa ra về thành tựu trong công việc.

Lồng ghép sở trường và điểm mạnh

Việc thêm sở trưởng và điểm mạnh vào phần giới thiệu sẽ khiến bạn tạo được điểm cộng. Tuy nhiên bạn nên thật khéo léo, không nên quá năng cao những thế mạnh của bản thân, điều này sẽ khiến Nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người kiêu ngạo, tự tin thái quá. Hãy khiêm tốn và khéo léo để thể hiện những giá trị của bản thân.

Chia sẻ những thông tin phù hợp với vị trí ứng tuyển

Trước khi đi phỏng vấn bạn cần nghiên cứu kỹ về JD cho vị trí mình sẽ đi phỏng vấn. Khéo léo đưa những thông tin match với vị trí đang còn trống. Ví dụ ở JD có mô tả công việc của nhân viên marketing là xây dựng content tiếng Anh, khi giới thiệu bản thân bạn có thể chia sẻ là người thành thạo 4 kỹ năng hoặc có chứng chỉ tiếng Anh. 

Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống