TOP 10 Mẫu đơn xin hỗ trợ và cách viết 2024 MỚI NHẤT

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến bạn đọc tài liệu Mẫu đơn xin hỗ trợ và cách viết 2024 đầy đủ, chi tiết nhất, ngoài ra còn có các thông tin liên qua về mẫu đơn xin hỗ trợ và cách viết giúp bạn đọc có thêm kiến thức về đơn, biểu mẫu.

TOP 10 Mẫu đơn xin hỗ trợ và cách viết 2024 MỚI NHẤT

1. Mẫu đơn xin hỗ trợ

Mẫu đơn xin trợ cấp khó khăn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Quảng Ngãi, ngày 11 tháng 11 năm 2022

 

ĐƠN XIN TRỢ CẤP KHÓ KHĂN

 

Kính gửi: Chủ tịch UBND xã, (phường). Ví dụ: Chủ tịch UBND xã Đức Tân

1. Tôi tên là: Phạm Thị H, sinh ngày 20/09/1980.

2. Quê quán: Xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

3. Địa chỉ (tạm trú): Xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

4. Nghề nghiệp: Làm nông

Xin được xác nhận gia đình tôi hiện đang có hoàn cảnh như sau:

Gia đình tôi có 4 nhân khẩu đều ở tại căn nhà cấp 4 rộng khoảng 40m2 tại xã Đức Tân. Từ trước đến nay chúng tôi sinh sống từ nguồn thu nhập chủ yếu bằng việc trồng lúa và rau cỏ đem ra trợ bán, vụ lúa vừa qua mất mùa, rau cỏ cũng bị hỏng ngập úng do lũ nên hiện gia đình tôi gặp khó khăn và kủng hoản kinh tế trong gia đình, ngoài hai vợ chồng tôi còn hai đứa con nhỏ đang học cấp 1, mấy đứa nhỏ cũng hay ốm đau bệnh tật không giúp được nhiều cho bố mẹ.

Trong đợt lũ vừa qua đã cuốn theo hết lúa, rau cỏ, làm căn nhà vốn dĩ đã cũ kỹ nay lại xập xệ hơn, chúng tôi còn mất đi đứa con út vì bị nước lũ cuốn trôi vào ngày lũ lớn vào giữa tháng, mặc dù, được sự cứu giúp của thôn xóm và những mạnh thường quân nhưng cũng không tìm thấy và cứu được con tôi, sau đợt đó  tôi cũng suy sụp và đổ bệnh nặng cần người chăm sóc và chi phí thuốc thang. Vì vậy gia đình tôi đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn.

Nay tôi làm đơn này kính trình lên quý cấp trên xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình tôi là thật sự khó khăn và những điều tôi khai trên đây là đúng sự thật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

XÁC NHẬN CỦA CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG

NGƯỜI LÀM ĐƠN

H

Pham Thi H

 

TOP 10 Mẫu đơn xin hỗ trợ và cách viết 2024 MỚI NHẤT (ảnh 1)

Mẫu đơn xin đề nghị hỗ trợ học phí

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————

ĐƠN XIN HỖ TRỢ CHI PHÍ HỌC TẬP

Học kỳ…….. – Năm học ……..

Kính gửi:

– Ban giám hiệu

– Phòng Công tác Học sinh sinh viên

Trường…………

Tên em là:……….. Ngày, tháng, năm sinh:………Giới tính:………..

Lớp:……… Mã số SV:……………Điện thoại liên hệ: ……..

Hộ khẩu thường trú: ………

Căn cứ Quyết định số 66/2013/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số học tại các cơ sở giáo dục đại học;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 35/2014/TTLT-BGDĐT-BTC ngày 15 tháng 10 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính về hướng dẫn thực hiện Quyết định số 66/2013/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ Quy định chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên là người dân tộc thiểu số học tại các cơ sở giáo dục đại học.

Đối chiếu với đối tượng được hưởng hỗ trợ chi phí học tập, em thuộc đối tượng sau:

Là người dân tộc thiểu số (Dân tộc……….) thuộc Hộ nghèo, cận nghèo năm………

Hồ sơ kèm theo:

– Bản sao công chứng Giấy khai sinh

– Bản sao công chứng GCN hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo

Em làm đơn này kính đề nghị Nhà trường xem xét giải quyết chế độ Hỗ trợ chi phí học tập cho em theo quy định. Em xin cam đoan những lời khai trên và những giấy tờ kèm theo là đúng; Nếu có gì sai sót em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi hoàn đủ số hỗ trợ chi phí học tập đã cấp cho nhà trường.

Xét duyệt của Nhà trường

……., ngày …. tháng ….. năm …………

Người làm đơn

(Ký tên và ghi rõ họ tên)

 

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin hỗ trợ

2.1. Mẫu đơn xin trợ cấp khó khăn

Chi tiết về cách viết Đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn cũng đơn giản, người làm đơn cần ghi đầy đủ và chính xác các thông tin cần điền, đồng thời chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin này. Cách ghi từng nội dung cụ thể như sau:

- Đầu tiên không thể thiếu phần quốc hiệu tiêu ngữ, đây là một phần bắt buộc trong hầu hết các loại mẫu đơn hiện nay. Sau đó là ngày tháng năm viết đơn và tên mẫu đơn;

- Tên của mẫu đơn xin trợ cấp khó khăn: Thường được trình bày bằng chữ in hoa đậm có dấu và căn giữa. Cụ thể: Tên đơn phải thể hiện nội dung viết, nhu cầu xuyên suốt được thực hiện. Đây là mẫu đơn được người dân gửi đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Ngoài ra, đó là quyền, cũng là các trợ cấp đặc biệt nhà nước dành cho các đối tượng khó khăn.

- Tiếp theo là phần kính gửi: đây thường là thông tin của chủ thể có thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết đơn. Có thể kính gửi chủ tịch ủy ban nhân dân xã, phường. Hay chủ tịch ủy ban nhân dân huyện, quận nơi đang cư trú.

- Thông tin về người đang có hoàn cảnh khó khăn: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán và địa chỉ thường trú, tạm trú hiện nay.... Cần ghi cụ thể địa chỉ thôn xóm, xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố. Để các cơ quan nhà nước tiếp nhận thực hiện xác minh đối tượng, xác minh thẩm quyền giải quyết. Nếu là đơn xin trợ cấp cho hộ gia đình, cần ghi thông tin cá nhân đại diện của chủ hộ. Cùng với các khó khăn tiếp cận quyền lợi của từng thành viên gia đình ví dụ như các bệnh tật, trẻ không được tiếp cận học tập khi đang ở độ tuổi đến trường, hoặc xin nhận học bổng, giảm học phí,.....

- Lý do làm đơn: Đây là nội dung không thể thiếu, nội dung này cần trình bày ngắn gọn hoàn cảnh khó khăn của gia đình để đảm bảo giải quyết đúng các trường hợp được nhận trợ cấp cũng như xác định các quyền lợi họ có thể tiếp cận. Mang đến các hỗ trợ công bằng, phù hợp theo từng mức độ và tính chất của khó khăn.

Người viết đơn phải xác định thuộc dạng đối tượng nào được hưởng trợ cấp khó khăn theo quy định của pháp luật. Những dạng khó khăn như do thời tiết lũ lụt, bão tại những địa phương thường xuyên có thiên tai, bệnh tật, tai nạn, khó khăn trong sinh hoạt, trong khám chữa bệnh,… Đây là nội dung quan trọng nhất trong đơn xin trợ cấp khó khăn. Người khó khăn phải xác định được lý do, nhu cầu mong muốn nhận được hỗ trợ để khắc phục các khó khăn trong hoàn cảnh cụ thể. Do đó khi trình bày lý do thì người viết cần phải trình bày rõ ràng, trung thực, chính xác về hoàn cảnh của mình để xin trợ cấp khó khăn. Đặc biệt phải xem xét mình thuộc nhóm đối tượng trợ cấp nào theo quy định.

- Cuối cùng Gửi đơn đến chính quyền địa phương xác nhận cụ thể là Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, theo đó: Căn cứ điểm a khoản 6, khoản 7 Điều 6 Thông tư 17/2016/TT-BLĐTBXH có hiệu lực đến 14/11/2022, khi đã có kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện các công việc sau đây:

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định công nhận danh sách hộ nghèo. Căn cứ để công nhận hộ nghèo là dựa trên kết quả phân loại hộ gia đình qua điều tra, rà soát và tiếp thu ý kiến thẩm định của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

+ Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã cũng là người cấp giấy chứng nhận hộ nghèo cho các hộ gia đình;

+ Thực hiện niêm yết công khai danh sách hộ nghèo tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã;

+ Ủy ban nhân dân cấp xã báo cáo kết quả rà soát hộ nghèo trên địa bàn quản lý cho Ủy ban nhân dân cấp huyện sau khi Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành quyết định công nhận danh sách hộ nghèo.

Như vậy, thẩm quyền công nhận hộ nghèo là của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nơi hộ nghèo có đăng ký tạm trú hoặc thường trú theo quy định. Sau khi xác minh được diện nghèo và thuộc chính sách nào của xã hội thì Chủ tịch xã sẽ gửi lên cơ quan có thẩm quyền trợ cấp cho hộ nghèo.

2.2. Mẫu đơn xin đề nghị hỗ trợ học phí

Mẫu đơn phải luôn có quốc hiệu, tiêu ngữ, đây là điều bắt buộc mà mỗi mẫu đơn cần phải có. Phần kính gửi người viết đơn ghi tên cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học. Người viết đơn ghi đầy đủ và chính xác thông tin gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, lớp, khóa, khoa, mã số sinh viên.

Điền đầy đủ thông tin về dân tộc thiểu số nào, thuộc hộ nghèo, cận nghèo năm nào.

Đơn cần có xét duyệt của nhà trường.

 
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống