TOP 10 Mẫu đơn kiến nghị của cá nhân, tập thể 2024 MỚI NHẤT

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến bạn đọc tài liệu TOP 10 Mẫu đơn kiến nghị của cá nhân, tập thể 2024 đầy đủ, chi tiết nhất, ngoài ra còn có các thông tin liên qua về mẫu đơn kiến nghị của cá nhân, tập thể giúp bạn đọc có thêm kiến thức về đơn, biểu mẫu.

TOP 10 Mẫu đơn kiến nghị của cá nhân, tập thể 2024 MỚI NHẤT

1. Mẫu đơn kiến nghị của cá nhân, tập thể

Mẫu đơn kiến nghị của cá nhân

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————–

…, ngày… tháng… năm…

ĐƠN KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH

(V/v: Kiến nghị quy định về …)

Kính gửi:

Người kiến nghị, phản ánh là: …………………………

Giấy CMND:…..................... Ngày cấp:…/…./…Nơi cấp (tỉnh, TP):

Địa chỉ thường trú: ……………………

Chỗ ở hiện nay: ……………………………………

Điện thoại liên hệ: …………………………………………

Tôi xin trình bày lý do cụ thể vì sao làm đơn này:

………………………………………………

Tôi nhận thấy, quy định về … tại … là gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với thực tiễn hiện nay. Tôi kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét và đưa ra những thay đổi để khắc phục trình trạng đó.

1./……………………………………………

2./……………………………………………

Kính mong cơ quan xem xét về những kiến nghị trên và có hướng xử lý tốt hơn.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Tôi xin gửi kèm đơn này những văn bản, tài liệu, ảnh chụp sau

Người kiến nghị, phản ánh

Ký tên

(Ghi rõ họ tên)

TOP 10 Mẫu đơn kiến nghị của cá nhân, tập thể 2024 MỚI NHẤT (ảnh 1) 

Mẫu đơn kiến nghị của tập thể

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————-

…, ngày… tháng… năm…

ĐƠN KIẾN NGHỊ

(V/v: Kiến nghị quy định về …)

Kính gửi: …

( Nêu tên cơ quan có thẩm quyền)

            – Căn cứ…;

Tên tôi là:…

Sinh ngày… tháng…năm…

Giấy CMND:…..................... Ngày cấp:…/…./…Nơi cấp (tỉnh, TP):

Địa chỉ thường trú:….

Chỗ ở hiện nay: …

Điện thoại liên hệ: …

Là đại diện theo ủy quyền của những cá nhân sau:

1.Ông/Bà:…

Sinh ngày… tháng… năm…

Giấy CMND:… Ngày cấp:…./…./….. Nơi cấp (tỉnh, TP):

Địa chỉ thường trú:…

Chỗ ở hiện nay: …

Điện thoại liên hệ: …

2.Ông/Bà:… Sinh ngày… tháng… năm…

Giấy CMND/thẻ CCCD số:… Ngày cấp:…/…/…Nơi cấp (tỉnh, TP):

Địa chỉ thường trú:…

Chỗ ở hiện nay:…

Điện thoại liên hệ: …

3.(Liệt kê những cá nhân tham gia)

Theo hợp đồng ủy quyền được lập ngày….ủy quyền vì mục đích gì…..

Thay mặt những cá nhân trên, tôi xin trình bày lý do cụ thể như sau:

Tôi nhận thấy, quy định về … tại … là gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với thực tiễn hiện nay. Tôi kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét và đưa ra những thay đổi để khắc phục trình trạng đó.

1./…

2./…

(Đưa ra đề nghị của bạn, nếu có)

Kính mong cơ quan xem xét về những kiến nghị trên và có hướng xử lý tốt hơn.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Tôi xin gửi kèm đơn này những văn bản, tài liệu, ảnh chụp sau:… (nêu rõ những chứng cứ, tài liệu để chứng minh)

Người làm đơn

         ( Ký và ghi rõ họ tên) 

 

2. Kiến nghị là gì?

Kiến nghị có lẽ là thuật ngữ không còn quá xa lạ với chúng ta. Chắc chắn rằng có rất nhiều người đã từng sử dụng mẫu đơn kiến nghị để cung cấp thông tin và trình bày ý kiến của bản thân với cơ quan tổ chức đơn vị hoặc là một cá nhân nào đó để có thể hoàn thiện một nội dung một công việc vụ thể nào đó. Bởi vậy cho nên kiến nghị là một việc được sử dụng vô cùng phổ biến trong xã hội hiện nay. 

Vậy thì chúng ta có thể hiểu như thế nào về việc kiến nghị. Kiến nghị là gì? Căn cứ theo quy định tại khoản 2 điều 2 luật tiếp công dân năm 2013 thì có quy định về kiến nghị như sau: " Kiến nghị là việc công dân cung cấp thông tin, trình bày ý kiến, nguyện vọng đề xuất giải pháp với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, công tác quản lý trong các lĩnh vực đời sống xã hội thuộc trách nhiệm của cơ quan tổ chức, đơn vị cá nhân". Đơn giản hơn thì chúng ta có thể hiểu kiến nghị chính là việc thực hiện cung cấp thông tin, trình bày các ý kiến nguyện vọng hoặc cũng có thể là một giải pháp nào đó của bản thân hoặc của tổ chức đến với cơ quan tổ chức, đơn vị ,cá nhân có thẩm quyền để họ có thể thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách một cách tốt nhất có thể. 

Như vậy thì kiến nghị nó có vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực đời sống xã hội. Giúp cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân những người cần được và cần phải tiếp nhận thông tin họ có thể tiếp nhận được những thông tin một cách đa chiều và hữu ích để có thể đưa ra các giải pháp hoàn thiện các chủ trương , chính sách một cách tốt nhất có thể. Do đó kiến nghị là một hoạt động không thể thiếu trong một xã hội hiện đại phát triển và dân chủ. 

Việc viết mẫu đơn kiến nghị được thực hiện như thế nào có lẽ là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất. Về mẫu đơn kiến nghị thì chúng ta có thể phân loại nó thành mẫu đơn kiến nghị cá nhân và mẫu đơn kiến nghị tập thể. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn từng mẫu đơn kiến nghị cụ thể một. Để các bạn có thể nắm được những thông tin cần thiết thì chúng tôi sẽ lấy những ví dụ cụ thể .

3. Hướng dẫn viết mẫu đơn kiến nghị

Hiện nay thì các đơn kiến nghị không còn quá xa lạ với chúng ta. Các mẫu đơn kiến nghị được sử dụng càng ngày phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dân hơn, Nó thể hiện tinh thần tham gia vào các hoạt động nội dung chính sách của nhà nước nhiều hơn, cũng như thể hiện sự quan tâm đến quyền lợi của bản thân mình nhiều hơn so với trước đây. Tuy nhiên thì việc viết mẫu đơn kiến nghị cũng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Hiện nay thì đơn kiến nghị được sử dụng nhiều. Vậy thì đơn kiến nghị khi viết cần lưu ý những gì?

Một đơn kiến nghị chuẩn là đơn kiến nghị phải đáp ứng được mặt hình thức và nội dung. Đầu tiên về mặt hình thức thì đơn kiến nghị cần phải có một số yêu cầu như là đơn kiến nghị được viết trên giấy A4, sạch đẹp, không bị bẩn, rách, Hình thức trình bày đơn đúng như theo mẫu. Đơn không được gạch xóa hoặc có lỗi sai chính tả...

Về mặt nội dung thì tất cả các nội dung ghi trong đơn kiến nghị phải chính xác từ thông tin cá nhân đến các thông tin kiên quan đến yêu cầu kiến nghị, nội dung trình bày trong đơn phải chính xác, không được nhầm lẫn hay gian dối. Các thông tin phải được ghi một cách cẩn thận, và được kiểm tra một cách kỹ càng nhất có thể. Tránh tình trạng rằng các thông tin bị sai lệch không đáng có. 

Đấy là một số yêu cầu mà một mẫu đơn kiến nghị cần phải đáp ứng được. Hiện nay đa số thì khi có nhu cầu thực hiện kiến nghị thì người dân họ sẽ tiến hành tải các mẫu đơn trên các trang web về rồi điền thông tin cho phù hợp chứ không còn tình trạng là viết tay nữa, nên việc này cũng hạn chế được một phần nào những sai sót liên quan đến viết đơn kiến nghị. 

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống